Thực trạng tại 4 'điểm đen' ùn tắc giao thông được Hà Nội ưu tiên xử lý
Theo Anh Trọng•22/10/2025 22:12
Trên địa bàn Hà Nội hiện có 38 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại các trục đường và nút giao lớn. Liên ngành Sở Xây dựng - Công an thành phố cho biết, trong năm 2025, sẽ tập trung xử lý 6 điểm ùn tắc; đến nay đã hoàn thành 2 điểm và đang tiếp tục triển khai biện pháp khắc phục tại 4 điểm còn lại.
4 "điểm đen" ùn tắc này bao gồm: nút giao Láng - Yên Lãng, hai đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, nút giao Điện Biên Phủ - Trần Phú và khu vực đường Trần Nhật Duật (cửa khẩu Chương Dương Độ).
Tại nút giao Láng - Yên Lãng, mặc dù đã được mở rộng và thường xuyên có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, song do lưu lượng phương tiện quá lớn nên vẫn thường xuyên xảy ra xung đột, ùn tắc vào giờ cao điểm.
Tại nút giao này, lượng xe trên đường Láng ở cả hai chiều đổ về rất lớn dẫn đến ùn tắc kéo dài.
Từ thực tế trên, lực lượng chức năng đề nghị điều chỉnh các pha đèn tín hiệu tại đường Láng, tăng thời gian đèn xanh ưu tiên để phương tiện lưu thông nhanh hơn.
Ở hai đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, mặt đường rộng 3-4 làn xe nhưng cầu vượt chỉ có 2 làn, nên vào giờ cao điểm, lượng xe tập trung lên cầu vượt lớn gây nút thắt cổ chai, dẫn đến xung đột giao thông và ùn tắc. Sáng 22/10, tình trạng ùn tắc xảy ra trên cả tuyến cầu vượt và nút giao phía dưới.
Tại nút giao Điện Biên Phủ - Trần Phú, lưu lượng xe đông nhất vào giờ cao điểm tập trung trên đường Điện Biên Phủ.
Sáng 22/10, mặc dù CSGT làm nhiệm vụ điều tiết, xe vẫn phải xếp hàng dài chờ nhiều nhịp đèn.
Trên trục đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, lượng xe từ các cửa khẩu, đặc biệt là cửa khẩu Chương Dương Độ, đi ra đông gây ùn tắc.
Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, phương án xử lý 4 điểm đen ùn tắc là tổ chức lại giao thông và cải tạo hạ tầng. Về công tác tổ chức giao thông, liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra thực tế, khảo sát lưu lượng xe, từ đó lắp đặt và điều chỉnh các nút đèn tín hiệu phù hợp; đồng thời, thực hiện xén, mở rộng dải phân cách và vỉa hè để tăng diện tích lòng nút giao, giảm xung đột giao thông.
Chiều 21/10, Sở Xây dựng Hà Nội thông tin về Đề án giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố và tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học. Trưởng Phòng CSGT Hà Nội Trần Đình Nghĩa đề xuất, cơ quan chức năng xem xét cho người dân đi làm, đi học theo khung giờ riêng để giảm ùn tắc.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã tới thăm Đại học Aalto, gặp Ban lãnh đạo Đại học Aalto và sinh viên Việt Nam đang theo học tại Phần Lan.
Trên địa bàn Hà Nội hiện có 38 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại các trục đường và nút giao lớn. Liên ngành Sở Xây dựng - Công an thành phố cho biết, trong năm 2025, sẽ tập trung xử lý 6 điểm ùn tắc; đến nay đã hoàn thành 2 điểm và đang tiếp tục triển khai biện pháp khắc phục tại 4 điểm còn lại.
Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã tới thăm Đại học Aalto, gặp Ban lãnh đạo Đại học Aalto và sinh viên Việt Nam đang theo học tại Phần Lan.