Giáo trình hay nhưng học không có kết quả?

04/07/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo trình hay, đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp cũng chưa hoàn toàn quyết định được thành công và mức độ tiến bộ của một học viên.

Trung tâm Ngoại ngữ và tư vấn du học LeaderTalks gần đây có dính phải các lùm xùm từ một nhóm học viên cho biết họ đang theo học tại đây. Với mức học phí chi trả, nhóm học viên nhận xét trung tâm đang có dấu hiệu không trung thực và không thực hiện đúng các cam kết với học viên. Chương trình học khác xa với quảng cáo và học viên không nhận thấy có sự tiến bộ.

Trao đổi với chị Hằng - người thành lập LeaderTalks, trung tâm được thành lập từ sự thấu hiểu những khó khăn người Việt gặp phải khi sử dụng tiếng Anh khi ra nước ngoài học tập và làm việc. Cá nhân chị Hằng cũng từng trải qua những khó khăn này nên chương trình Speakout tại LeaderTalks được chị và cộng sự thiết kế một cách hệ thống, giúp cho người Việt có năng lực sử dụng vững vàng để hoà nhập khi làm việc và học tập ở nước ngoài.

Vì sao học viên học nhưng không tiến bộ?

Nhóm học viên lên tiếng phản ánh chất lượng tại LeaderTalks cho biết, sau khi họ đóng học phí tham gia vào khóa học, tất cả những kiến thức họ nhận được khác hoàn toàn so với họ mong đợi. Nhóm học viên cũng cho biết, khi học tại trung tâm, có trường hợp họ học sai nhưng lại được nhận xét là đúng, điều này dẫn đến việc trình độ không được cải thiện.

Trên thực tế, giáo trình LeaderTalks sử dụng được biên soạn và có chứng nhận quốc tế từ Pearson. Chương trình này yêu cầu người có chuyên môn cao biên soạn nhằm cá nhân hoá phù hợp với học viên Việt Nam.

Không tuyển sinh đại trà, trung tâm tổ chức webinar Speakout Challenge miễn phí diễn ra trong vòng 5 ngày để có thể chọn lọc các học viên có tư duy học chủ động và mục tiêu học tập rõ ràng. Nhận thấy phù hợp sau quá trình phỏng vấn, bộ phận tuyển sinh của LeaderTalks sẽ hỗ trợ học viên đăng ký và đóng học phí. Tại đây, các điều khoản cam kết và quy định chung cũng sẽ được LeaderTalks ký kết bằng văn bản, tránh những hiểu lầm không đáng có với học viên.

Chương trình học được chia làm hai phần để đảm bảo hai đầu ra quan trọng: chuẩn phát âm và tăng một cấp độ theo khung CEFR cho cả bốn kỹ năng. Phát âm chính là nút thắt cổ chai khiến người học chưa tự tin nói tiếng Anh sau nhiều năm học. Do vậy, trong học phần Clear Speaking kéo dài trong 12 tuần, học viên sẽ được chỉnh sửa phát âm chuẩn để họ có thể nói tiếng Anh một cách tự tin

Sau đó học viên sẽ tham gia kỳ thi xếp lớp do bộ phận khảo thí tổ chức, dựa vào kết quả, học viên sẽ được xếp vào các cấp độ từ A1 đến C1 theo giáo trình của Pearson trên nền tảng LMS của Canvas. Chương trình được thiết kế thực dụng cho đời sống và công việc hàng ngày, logic về nội dung, giúp học viên có thể ứng dụng tiếng Anh vào đời sống.

Không chỉ chú trọng đến giáo trình, hệ thống học tập hiện đại, giáo viên có trình độ chuyên môn cao, hệ thống đánh giá sự tiến bộ chặt chẽ, hoàn thiện, LeaderTalks có đội ngũ Trợ lý và Học vụ hỗ trợ học viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp học viên học chủ động để có được kỹ năng sử dụng ngôn ngữ.

Giáo trình hay nhưng học không có kết quả? ảnh 1
Lớp học được chia nhỏ với sự theo sát của Giáo viên và các Trợ lý.

Đại diện LeaderTalks cho biết, nhóm học viên nhận thấy việc học không hiệu quả xuất phát từ sự nóng vội trong học tập. Nâng cao trình độ đòi hỏi sự kiên trì ở học viên trong suốt quá trình theo học tại trung tâm. Với lộ trình được phân bổ khoa học và sự theo sát của các bộ phận, các học viên sẽ được nhận xét và chỉnh sửa liên tục nhằm đảm bảo tiến độ học tập, giúp họ đạt được mục đích khi tham gia chương trình

Đánh giá về LeaderTalks

Với gần 10 năm kinh nghiệm của đội ngũ chuyên môn, LeaderTalks là trung tâm có năng lực đào tạo và cam kết đầu ra với học viên của mình. Những cam kết từ trung tâm là văn bản hai đầu và LeaderTalks sẽ hoàn trả học phí khi kết quả khảo thí không đạt được các cam kết trên. Đồng thời LeaderTalks yêu cầu từ phía học viên học Đúng - Đủ - Đều.

Trung tâm đã thành công đào tạo các thế hệ học viên với hơn 2000 người tham gia nâng cao cả bốn kỹ năng Nghe Nói Đọc Viết trong gần 10 năm qua. Bên cạnh đó, thông qua việc rèn luyện tư duy học tập chủ động trong suốt quá trình, các học viên tại LeaderTalks có khả năng thuyết trình và ứng dụng tiếng Anh linh hoạt trong các lĩnh vực khác nhau, phục vụ cho học tập, công việc và đời sống.

Kết luận

Vậy, việc một trung tâm có một giáo trình hay, một đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và hệ thống đánh giá hoàn chỉnh sẽ chưa hoàn toàn quyết định được thành công và mức độ tiến bộ của một học viên. Để có thể đạt được kết quả một cách tốt nhất, người học cần chuẩn bị một tâm thế học chủ động, xuyên suốt một lộ trình rõ ràng và một tâm lý không nôn nóng, để có thể đạt được kết quả như mình mong muốn.

Về Trung tâm Ngoại ngữ và tư vấn du học LeaderTalks

LeaderTalks là trung tâm tiếng Anh và tư vấn du học được cấp phép hoạt động và có trụ sở tại Làng Hama, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trung tâm “mở cửa" phục vụ học viên sớm nhất trong cả nước, từ 5-6:30 sáng hàng ngày trong gần 10 năm qua.

Với hệ thống học tập hiện đại, chương trình chuẩn quốc tế của Pearson, giáo viên chuyên môn cao và mô hình dạy và học chủ động, LeaderTalks hướng tới xây dựng trung tâm tiếng Anh chuyên nghiệp, đạt các tiêu chuẩn quốc tế, giúp học viên tự tin giao tiếp với phát âm rõ ràng, dễ hiểu và có được năng lực sử dụng vững vàng dù bất kỳ xuất phát điểm ở đâu, dù chưa từng học và không có năng khiếu.

Chương trình Speakout Challenge giúp cộng đồng học tiếng Anh có góc nhìn đúng đắn về việc học đã tổ chức thành công cho hơn 20,000 học viên trong cả nước. Đây là chương trình miễn phí dành cho cộng đồng hướng đến một triệu người Việt Nam tự tin nói tiếng Anh với phát âm rõ ràng, dễ hiểu. Nếu bạn đã học tiếng Anh trên 10 năm mà chưa tự tin nghe nói, hãy bắt đầu bằng chương trình này. Vui lòng đăng ký ở đây http://LeaderTalks.com/sp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo trình hay nhưng học không có kết quả?