Giáo viên được tập huấn chuyên đề 'Phương pháp xây dựng bài giảng STEM'

Anh Tú | 04/10/2022, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa tổ chức tập huấn chuyên đề “Phương pháp xây dựng bài giảng STEM” cho hơn 100 giáo viên tiểu học, THCS, THPT.

Chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi Thiết kế, ứng dụng bài giảng STEM năm 2022 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, đơn vị phối hợp tổ chức là Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TP.HCM, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Sự kiện được tổ chức nhằm giúp giáo viên tiếp cận các nội dung kiến thức về phương pháp giáo dục STEM để có thể tự tin bước vào vòng chung kết Cuộc thi thiết kế bài giảng STEM.

Tại buổi tập huấn, các khách mời đã nghe ThS. Đoàn Tất Linh, giảng viên Khoa Đào tạo Chất lượng cao, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM báo cáo chuyên đề về quy trình thiết kế bài giảng STEM.

Thông qua chuyên đề, các giáo viên sẽ tìm hiểu kỹ hơn về cấu trúc bài học STEM theo quy trình thiết kế kỹ thuật; Các hoạt động trong phương pháp dạy học STEM; Các hoạt động thực tế mà học sinh cần thực hiện, cùng với đó là chuyên đề Chế tạo các mô hình STEM trực quan.

Cũng trong khuôn khổ của buổi tập huấn, các khách mời và diễn giả được tham quan trải nghiệm không gian STEM của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Giáo viên được tập huấn chuyên đề 'Phương pháp xây dựng bài giảng STEM' ảnh 1

Giáo viên và sinh viên tìm hiểu một nội dung bài giảng thông qua mô hình STEM.

Mô hình ứng dụng hoạt động giáo dục sáng tạo – STEM trong học đường của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được triển khai và xây dựng tháng 5/2021, Phòng thí nghiệm STEM Lab tại cơ sở An Phú Đông, Quận 12 đã được hoàn thiện.

Giáo viên được tập huấn chuyên đề 'Phương pháp xây dựng bài giảng STEM' ảnh 2

Giáo viên và sinh viên tham gia không gian STEM tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Phòng thí nghiệm được kết nối với khu vực thư viện nhằm hỗ trợ giáo viên cũng như học sinh THPT trong quá trình tra cứu tài liệu và làm việc nhóm.

Đây sẽ là nơi đào tạo và hướng dẫn cho các giáo viên THPT, học sinh THPT (cả trực tiếp lẫn trực tuyến), trưng bày các thiết bị học tập thông minh, khu vực trải nghiệm cho các hoạt động: Em yêu khoa học; Máy tính – Robot và Máy in 3D hấp dẫn, sinh động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên được tập huấn chuyên đề 'Phương pháp xây dựng bài giảng STEM'