Giáo viên Mỹ bị bắt vì cho học sinh đánh nhau trong lớp

11/04/2023, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một giáo viên trung học ở Florida cho phép học sinh đánh nhau trong lớp nhưng không được quay clip hay chửi thề.

Angel Footman đối mặt với nhiều tội danh vì tiếp tay cho học sinh đánh nhau. Ảnh: New York Post.

Angel Footman (23 tuổi), giáo viên trường Trung học Griffin ở Tallahassee, bang Florida, là người đã cho học sinh đánh nhau, trong khi bản thân cô chỉ đứng ở bàn giáo viên và vô cảm nhìn học trò của mình ẩu đả. Cô bị bắt hôm 7/4, sau đó đã được thả.

Một số học sinh lớp 6 đã báo cáo cho ban giám hiệu nhà trường sau khi cô Footman biến lớp học thành "sàn đấu boxing bí mật", theo New York Post.

Theo các học sinh này, các vụ đánh nhau đã được lên kế hoạch từ trước đó và học sinh được cô giáo "mời" trở lại để đánh nhau thêm. Ngoài ra, cô giáo đưa ra một số yêu cầu cho học sinh như: Chỉ được đánh 30 giây, không la hét, không chửi thề, không quay video.

Ban giám hiệu nhà trường được cung cấp một số video ghi lại những trận ẩu đả diễn ra từ ngày 22 đến 23/3. Trong video, khi học sinh đánh nhau, cô Footman chỉ ngồi trên bàn giáo viên, thỉnh thoảng lại nhắc "đừng có la hét", "đừng giật tóc nhau nữa". Ban giám hiệu cũng thông tin thêm cô giáo này không hề báo cáo các vụ đánh nhau với nhà trường.

Khi bị cáo buộc tiếp tay cho học sinh đánh nhau, Footman thanh minh cô không tổ chức đánh nhau dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng cô thừa nhận đã không gọi hỗ trợ hay hành động để ngăn chặn các cuộc ẩu đả, đồng thời nhận lỗi vì đã không báo cáo vụ việc với quản lý nhà trường.

Hiện, Angel Footman đối mặt với 4 tội danh vì góp phần vào hành vi phạm pháp của trẻ vị thành niên. Theo hồ sơ tòa án, cô giáo sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 4/5 sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Mỹ bị bắt vì cho học sinh đánh nhau trong lớp