Giáo viên Nhật làm thêm quá số giờ quy định

Phạm Khánh | 28/12/2022, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung bình một ngày, giáo viên Nhật Bản làm việc tại trường 11 giờ 21 phút và là 12 giờ 7 phút nếu mang việc về làm tại nhà.

Bộ Giáo dục Nhật Bản cho biết, gần một nửa giáo viên THCS công lập tại nước này làm việc ngoài giờ hơn 45 tiếng/tháng, vượt quá mức quy định về lao động nghề nghiệp của quốc gia.

Theo khảo sát về điều kiện việc làm tại các trường công lập từ tháng 4 - 7/2022, 53,7% giáo viên THCS phải làm ngoài giờ ít nhất 45 giờ một tháng, tăng 10,2% so với năm 2019. Tại các trường tiểu học, con số này là 36,8% và 36,6% ở các trường trung học.

Ngoài giảng dạy, giáo viên tiểu học, THCS, THPT ở Nhật Bản phải làm thêm các công việc ngoài giờ như tổ chức câu lạc bộ cho học sinh, quản lý học sinh, chấm điểm... Những công việc này nặng về mặt hành chính, thay vì chuyên môn.

Trung bình một ngày, giáo viên Nhật Bản làm việc tại trường 11 giờ 21 phút và là 12 giờ 7 phút nếu mang việc về làm tại nhà. Thời lượng này vượt quá quy định về ngày làm việc tại Nhật Bản là hơn 4 giờ vì thời lượng làm việc theo quy định là 7 giờ 45 phút. Vào cuối tuần, giáo viên làm việc trung bình 3 giờ 24 phút.

Các chuyên gia giáo dục Nhật Bản cảnh báo thời lượng làm việc ngoài giờ học cùng khối lượng công việc tăng cao gây tác động trực tiếp lên sức khỏe thể chất và tinh thần của giáo viên Nhật Bản. Nói cách khác, nhiều thầy cô đang bị đe dọa sức khỏe nghiêm trọng.

Theo Nippon

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Nhật làm thêm quá số giờ quy định