Giới thiệu dự án hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số nghệ thuật, đào tạo

Minh Nhã | 16/10/2022, 09:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Bảo tồn di sản văn hóa tổ chức chương trình Giới thiệu dự án “Pneuma - Hơi thở cuộc sống”.

Đây là một dự án phát triển cộng đồng thông qua các sự kiện giao lưu, kết nối, xúc tiến thương mại, nghệ thuật và đào tạo. Dự án nhằm nâng cao nhận thức xã hội về trách nhiệm bảo tồn bảo tồn và phát triển văn hóa-du lịch. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần tôn vinh niềm tự hào văn hóa, di sản của từng vùng miền, ngợi khen vẻ đẹp tâm hồn con người, lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội...

z3799973853467_a1c05c5f062ca0c3eae2e22221cb4e32.jpg
Ban tổ chức giới thiệu về dự án tại buổi lễ.

Dự án sử dụng chuyển đổi số để phân tích, cập nhật chính xác các nhu cầu của thị trường, cung ứng kịp thời cho doanh nghiệp cũng như người dân. Thông qua đó, giúp nhà nước, người dân và doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực.

Bên cạnh đó, dự án cũng đào tạo, chia sẻ nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số quốc gia để kịp hội nhập với xu thế phát triển công nghệ toàn cầu, giúp các doanh nghiệp Việt cùng vươn ra thế giới.

Các sự kiện tại dự án sẽ được thực hiện ở cả 63, tỉnh, thành phố. Mỗi sự kiện được tổ chức trong 3 ngày, 2 đêm dưới hình thực cả online (thực tế ảo) và offline. Tùy địa điểm có thể lên tới 100 - 200 gian hàng hàng và sản phẩm. Theo lịch trình, trong 3 tháng cuối năm 2022 dự án thực hiện giai đoạn 1 ở 7 tỉnh, thành phố. Ở giai đoạn 2, năm 2023, mỗi tuần dự án thực hiện 1 chương trình ở 1 tỉnh.

Chương trình được thiết kế công phu, chi tiết với nhiều hoạt động thiết thực. Có thể kể đến như các hoạt động giao lưu, kết nối doanh nghiệp bảo tồn di sản với với lãnh đạo địa phương, giữa các doanh nghiệp với nhau. Ngoài ra là các hoạt động kết hợp đào tạo, lễ hội, hội chợ, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, âm nhạc đường phố, hội chợ…

z3801925871107_64d5efe0a4be9559d9f754147f323c64.jpg
Nghê sỹ viola quốc tế Nguyễn Nguyệt Thu biểu diễn tại Show nghệ thuật “Pneuma - Hơi thở cuộc sống”.

Trong khuôn khổ sự kiễn cũng có hàng loạt tọa đàm, hội thảo như tọa đàm Chuyển đổi số - Giao lưu giữa các doanh nghiệp; tọạ đàm về kết nối kính doanh, trao đổi kinh nghiệm và dịch vụ thông qua hệ sinh thái; hội thảo giao lưu văn hóa - du lịch bảo tồn, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của từng doanh nghiệp đối với xã hội …

Chương trình đầu tiên trong chuỗi sự kiện Lễ hội văn hoá nghệ thuật, xúc tiến thương mại chuyển đổi số “Pneuma-Hơi Thở Cuộc sống” sẽ được tổ chức tại trung tâm tổ chức sự kiện Sapphire Center 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội vào những ngày 19 đến 23/10. Sự kiện gồm ngoài 5 chương trình nghệ thuật, 10 sự kiện chia sẻ truyền cảm hứng và đào tạo chuyển đổi số. Ngoài ra, còn có hơn 200 gian hàng từ nhiều sản phẩm thương hiệu có chất lượng cao từ trong nước và quốc tế.

Bài liên quan
Vinh danh các giải pháp, doanh nghiệp và cơ quan có thành tựu chuyển đổi số tiêu biểu
35 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, 7 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và 7 cơ quan Nhà nước có thành tựu chuyển đổi số xuất sắc vừa được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2022 (VDA 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu dự án hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số nghệ thuật, đào tạo