Giúp Công ty AIC trúng thầu, Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai bị yêu cầu kiểm điểm

Theo Hoàng Thanh | 22/12/2023, 21:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai đã bị yêu cầu kiểm điểm vì có nhiều vi phạm, trong đó có nhiều dự án mua sắm trang thiết bị mà Công ty AIC trúng thầu.

Ngày 22-12, nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế tỉnh Gia Lai kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân liên quan việc mua sắm thiết bị y tế. Trong đó, có nhiều dự án mà Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC) trúng thầu.

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng ủy Sở Y tế đã thẩm định, phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế 2 bệnh viện. Đảng ủy Sở Y tế đã căn cứ vào chứng thư thẩm định giá hết hiệu lực.

Giúp Công ty AIC trúng thầu, Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai bị yêu cầu kiểm điểm- Ảnh 1.

Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai 2 nhiệm kì bị yêu cầu kiểm điểm

Cũng trong nhiệm kì này, Đảng ủy Sở Y tế còn phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu dự án cung cấp trang thiết bị y tế cho 9 bệnh viện, đơn vị trúng thầu là Công ty AIC có biểu giá chào và giấy phép bán hàng độc quyền của nhà phân phối không đúng quy định hồ sơ mời thầu.

Trong nhiệm kì 2010-2015, Đảng ủy Sở Y tế đã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống xử lý chất thải rắn của 3 bệnh viện không đúng nhãn hiệu.

Thẩm định, phê duyệt dự toán dự án đầu tư trang thiết bị y tế cho 2 bệnh viện mà căn cứ chứng thư thẩm định đã hết thời hạn.

Đảng ủy Sở Y tế cũng thẩm định, phê duyệt Dự án cung cấp và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải y tế và lò đốt rác thải y tế cho 1 bệnh viện mà sử dụng chứng thư thẩm định giá không đúng mục đích ghi trong hợp đồng định giá.

Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu 4 bệnh viện, đơn vị trúng thầu là Công ty AIC có biểu giá chào và giấy phép bán hàng thuộc bản quyền của nhà phân phối không đúng quy định của hồ sơ mời thầu.

Trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải y tế và lò đốt rác thải y tế của Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng mà sử dụng kết quả thẩm định giá không đúng mục đích ghi trong hợp đồng.

Giúp sức cho Công ty AIC, nhiều người bị kiểm điểm

Các cá nhân liên quan gồm ông Mai Xuân Hải - nguyên Giám đốc Sở Y tế (hiện đã nghỉ hưu), ông Đặng Toàn Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku, nguyên Trưởng Ban Quản lý Dự án đầu tư chuyên ngành y tế (từ 10-1020 đến 10-2015) và một số cá nhân có vi phạm khác cũng đã bị yêu cầu kiểm điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp Công ty AIC trúng thầu, Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai bị yêu cầu kiểm điểm