Giúp doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận nguồn lực chất lượng cao của Việt Nam

Lan Anh | 21/02/2022, 19:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 21/2, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) phối hợp với BK Holdings tổ chức hội thảo trực tuyến “Kết nối tài năng và kinh doanh toàn cầu tỉnh Kagawa- Nhật Bản”.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyếnHội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng lãnh đạo của các trường Đại học, 60 doanh nghiệp tiêu biểu Nhật Bản và gần 400 sinh viên, 50 nhà khoa học, chuyên gia của 28 trường Đại học của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Yaumana Manabe- Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ sinh viên quốc tế Kagawa Anabuki cho biết: Học viện được thành lập năm 2019 với mục đích đẩy mạnh trao đổi giữa du học sinh tỉnh Kawaga và các doanh nghiệp. Ngoài việc hỗ trợ sinh viên quốc tế tìm việc tại các doanh nghiệp, Hiệp hội rất chú trọng đến sự tương tác hàng ngày giữa doanh nghiệp và sinh viên quốc tế, hỗ trợ đời sống cho du học sinh.

Trong đại dịch Covid-19, Hiệp hội đã tích cực hỗ trợ cho du học sinh để có thể dễ dàng sinh sống tại Kagawa và tập trung vào việc học, cung cấp thực phẩm cho các du học sinh có thu nhập bị giảm sút. Qua hội thảo, Hiệp hội mong muốn được quảng bá hình ảnh về tỉnh Kagawa, giúp sinh viên thấy được tính đa dạng về ngành nghề của các doanh nghiệp để có được việc làm thích hợp.

Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại hội thảo

Đánh giá cao nỗ lực của các bên trong việc tổ chức hội thảo, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT (Trung tâm MOET-TSC) nhấn mạnh: Hội thảo đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc xây dựng mô hình phối hợp liên ngành, khai thác đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực công tác, phát huy thế mạnh, tiềm năng của các bên trong lĩnh vực quan tâm, cùng hướng đến mục tiêu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên, giải quyết tốt việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Đồng thời, từng bước hình thành quy trình tác nghiệp để xây dựng các mô hình để cùng nhau hợp tác triển khai các hoạt động về giáo dục, đào tạo, nhân lực và việc làm với các cơ sở đào tạo đại học của Việt Nam với hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Kagawa, Nhật Bản. Đây là nơi có thể tiếp nhận tuyển dụng, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao từ nguồn sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam đến thực tập, làm việc.

Với các khóa bồi dưỡng đào tạo ngắn hạn, dài hạn và môi trường làm việc này thì các kỹ năng của học sinh, sinh viên, sinh viên tốt nghiệp, nguồn nhân lực được nâng cao hơn. Hội thảo cũng có chức năng kết nối giới thiệu nhằm điều chuyển nguồn nhân lực chất lượng cao từ nguồn sinh viên tốt nghiệp các trường đại học tại Việt Nam sang thực tập kỹ năng và làm việc tại các doanh nghiệp của tỉnh Kagawa, Nhật Bản.

Đại biểu dự tại điểm cầu Trung tâm MOET-TSC

Ông Linh bày tỏ mong muốn sau hội thảo, Trung tâm MOET-TSC và BK Holding sẽ đưa ra các nội dung phối hợp cụ thể để triển khai quảng bá các chương trình tuyển dụng của các doanh nghiệp gửi tới các trường đại học, tới sinh viên tiềm năng phù hợp các nghề nghiệp của công ty.

Đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh Kagawa xem xét, có các chương trình trao đổi các chuyên gia, doanh nghiệp, phối hợp tổ chức các hội thảo phát triển nguồn nhân lực, thông báo nhu cầu tuyển dụng cho doanh nghiệp của Tỉnh; hỗ trợ các thủ tục để đoàn cán bộ Trung tâm MOET-TSC, các doanh nghiệp Việt Nam sang khảo sát, xúc tiến thương mại, tìm cơ hội hợp tác trong năm 2022 các năm tiếp theo.

Tại hội thảo, ông Huỳnh Đăng Chính- Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ: Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, BK Holdings - Đại học Bách khoa Hà Nội coi việc phát triển hợp tác với các đại học và các doanh nghiệp Nhật Bản là một trọng tâm. Hội thảo sẽ không chỉ chia sẻ thông tin, tạo sự gắn kết mà còn tạo tiền đề vững chắc để các bên phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển về mọi mặt trong tương lai.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận nguồn lực chất lượng cao của Việt Nam