Giúp học sinh tự tin giao tiếp ngoại ngữ từ các cuộc thi hùng biện và nói giỏi

Đăng Chung | 19/04/2022, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thi hùng biện và nói giỏi Tiếng Anh giúp học sinh TP Từ Sơn (Bắc Ninh) tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng đến các bạn học sinh, cộng đồng xã hội về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ...

Trao thưởng cho học sinh tại Hội thi.Trao thưởng cho học sinh tại Hội thi.

Chiều 19/4, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, ngành Giáo dục thành phố vừa tổ chức thành công Hội thi Hùng biện Tiếng Anh khối THCS và Nói giỏi Tiếng Anh khối Tiểu học năm học 2021 -2022.

Tại Hội thi, có 18 GV Tiểu học và 14 GV THCS và 6 GV Ngoại ngữ đã tham gia bồi dưỡng, ôn luyện cho HS ở cả 2 bậc học.

Để việc bồi dưỡng, ôn luyện có chất lượng, Phòng GD&ĐT đã chia thành các cụm, khối Tiểu học thành 4 cụm với 48 học sinh (đặt tại các trường Tiểu học: Đình Bảng 1, Hương Mạc 1, Tam sơn 1 và Tân Hồng).

Khối THCS thành 3 cụm với 32 học sinh (đặt tại các trường THCS: Nguyễn Văn Cừ, Đồng Nguyên và Đình Bảng).

Với thí sinh khối Tiểu học, trong thời lượng 10 phút để chuẩn bị nội dung chủ đề thi, bằng vốn kiến thức tiếng Anh đã tích lũy, các em đã thể hiện khả năng trình bày bằng việc sử dụng lượng từ vựng, cấu trúc câu đa dạng, phong phú, phù hợp, một cách linh hoạt và sáng tạo. Đạt độ chính xác trong việc phát âm, sử dụng đúng trọng âm, ngữ điệu.

Với 5 chủ đề của ban tổ chức đưa ra cho 42 thí sinh trình bày, mỗi chủ đề đã được thể hiện khá nhiều lần, tuy vậy, mỗi em có cách thể hiện của riêng mình, nhưng trên hết, tất cả các thí sinh đã tự tin thể hiện những tình cảm rất chân thật bằng ngôn ngữ trong sáng, hồn nhiên, nhí nhảnh rất đặc trưng của lứa tuổi các em.

Phần trả lời câu hỏi từ ban giám khảo, hầu hết các thí sinh đã thể hiện khả năng nghe, hiểu tốt, khả năng phản ứng nhanh nhậy, chính xác… nội dung trả lời đúng, đủ thông tin, có hệ thống, chặt chẽ và logic.

Một số thí sinh có những câu trả lời thông minh, hoàn hảo về nội dung, cách tương tác rất hồn nhiên, hài hước, hóm hỉnh, thể hiện việc sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên, góp phần làm thay đổi không khí của Hội thi.

Tiêu biểu là các em: Nguyễn Thanh Mai (TH Đình Bảng 1); Nguyễn Hải Phong (TH Hương Mạc 2); Nguyễn Đức Anh (TH Đồng Nguyên 2); Nguyễn Thế Vinh (TH Tam Sơn 2); Vũ Trịnh Khánh Ngọc (TH Đình Bảng 2); Nguyễn Minh Hằng (TH Đồng Nguyên 1).

Ban tổ chức Hội thi chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh dự Hội thi.

Với học sinh khối THCS, Hội thi Hùng biện tiếng Anh năm học này, 15 thí sinh đã trình bày 10 chủ đề. Phần lớn các em rất tự tin, bản lĩnh trong những phần thi hùng biện, sử dụng ngôn ngữ một cách rất tự nhiên, có kỹ năng ứng xử, giao tiếp và làm chủ những phần hùng biện. Những điểm yếu trước đây như: Khả năng phát âm tiếng Anh, nói ngọng, ngữ âm ngữ điệu đã được cải thiện.

Tiêu biểu là các em: Nguyễn Gia Bảo (THCS Đồng Nguyên); Ngô Vĩnh Sơn (THCS Đông Ngàn); Trần Bảo Anh (THCS Từ Sơn).

Trưởng phòng GD&ĐT Thành phố Từ Sơn - Nguyễn Văn Dũng cũng cho biết, qua Hội thi cho thấy, chất lượng dạy và học Tiếng Anh của thành phố ngày càng được nâng lên; khả năng giao tiếp của học sinh tốt hơn, các em tự tin, phong cách đĩnh đạc, vốn từ phong phú, phản ứng nhanh với câu hỏi từ giám khảo bản ngữ.

"Hội thi mang đến một không khí và một khí thế mới, góp phần vào việc thực hiện thành công “Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân” của Bộ GD&ĐT và giúp chúng ta có thêm niềm tin để khẳng định hiệu quả của việc phối hợp triển khai dạy tiếng Anh có yếu tố nước ngoài trong các trường trên địa bàn thành phố...

Ban tổ chức tin tưởng và hy vọng các em tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng đến các bạn học sinh, cộng đồng xã hội về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ trong thời đại ngày nay...", ông Dũng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp học sinh tự tin giao tiếp ngoại ngữ từ các cuộc thi hùng biện và nói giỏi