Giúp tân sinh viên hòa nhập môi trường Đại học

28/09/2023, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với học tập, tân sinh viên Trường ĐH Kinh Bắc sôi nổi đăng ký các cuộc thi, hội thi, câu lạc bộ... để hòa nhập tốt với môi trường mới.

Hân hoan nhập học

PGS.TS Nguyễn Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc cho biết, nhà trường vừa đã tổ chức nhập học đợt 2 cho hàng trăm thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2023.

Trước đó (đợt 1), Trường Đại học Kinh Bắc đã chào đón hơn 1.000 tân sinh viên đăng ký nhập học. Anh Trần Văn Thế công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay khi nhận được thông tin Trường Đại học Kinh Bắc tổ chức tiến hành nhập học cho học viên, bản thân đã bắt xe khách từ tối hôm qua để có mặt tại trường làm các thủ tục nhập học.

Anh Thế hy vọng sau 6 năm theo học Y khoa tại Trường Đại học Kinh Bắc với tấm bằng cử nhân nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công việc mình đang theo đuổi.

“Thật tự hào khi được theo học y khoa, nghề đặc biệt nhất trong các nghề, nhất lại được học tập tại Trường Đại học Kinh Bắc - ngôi trường có truyền thống và bề dày lịch sử lâu đời. Bản thân cũng đặt niềm tin ở đây rất nhiều với hy vọng trường sẽ đào tạo ra một đội ngũ ý bác sĩ chất lượng nhằm phục vụ tốt cho công việc khám, chữa bệnh cứu người...”, anh Thế chia sẻ.

Tân sinh viên được hướng dẫn chu đáo, thuận lợi cho việc đăng ký nhập học. ảnh 1
Tân sinh viên được hướng dẫn chu đáo, thuận lợi cho việc đăng ký nhập học.

Còn anh Vũ Văn Như sinh sống và làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) cho biết, có nhiều yếu tố để mình quyết định chọn Trường Đại học Kinh Bắc. Ngôi trường có nhiều chế độ hỗ trợ cho sinh viên, đồng thời các thầy cô giảng viên đến từ các bệnh viện lớn uy tín như: Bạch Mai, Việt Đức, Học viện Quân y… sẽ tăng khả năng truyền thụ nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho sinh viên.

“Đặc biệt, hệ thống phòng thực hành thuộc khối khoa học sức khỏe như Y khoa, Dược học và Y học cổ truyền đều được trang bị đầy đủ với hệ thống máy móc tiên tiến, trang thiết bị hiện đại...”, anh Như thông tin.

Anh Lâm đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội với mong muốn có tấm bằng cử nhân Y khoa để phục vụ tốt cho công việc mình đang làm việc. Chính vì vậy, anh Lâm đã chọn Trường Đại học Kinh Bắc làm nơi chắp cánh ước mơ cho bản thân và những học viên hệ vừa học vừa làm.

PGS.TS Nguyễn Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc chia sẻ với Báo GD&TĐ. ảnh 2
PGS.TS Nguyễn Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc chia sẻ với Báo GD&TĐ.

PGS.TS Nguyễn Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc cho biết, nhà trường cam kết sẽ đào tạo các chuyên ngành chuyên sâu bài bản với đội ngũ thầy cô, chuyên gia hàng đầu về Luật, kinh tế chuyên sâu bám sát với thực tế nhất cho học viên theo học. Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng trong việc đào tạo kỹ năng mềm, giúp các em có thể bắt nhịp được với xu hướng thời đại mới.

“Đặc biệt trong quá trình theo học tại trường, học viên sẽ thực hành các tình huống vận dụng kiến thức cơ sở để biện giải kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng. Trong đó, sinh viên ngành Y đa khoa Trường Đại học Kinh Bắc được tiếp cận sớm với các kỹ thuật cận lâm sàng, như: Điện tim, Điện não, Đo chức năng hô hấp, Điện cơ, Phân tích kết quả sinh hóa máu, vi sinh, huyết học nhằm bám sát với thực tế kiến thức theo học...”, PGS.TS Nguyễn Văn Hòa chia sẻ.

Ngoài ra, các tài liệu, giấy tờ yêu cầu được nộp tập trung tại một khu vực, không phải di chuyển đến nhiều vị trí. Những nỗ lực, cải tiến trên với các thủ tục được tiến hành nhanh chóng, nhằm tạo điều kiện cho các học viên có được bước khởi đầu hoàn hảo. Với tinh thần nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ nhà trường, lực lượng sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi, tạo cảm giác yên tâm cho các tân sinh viên.

Quan tâm đời sống sinh viên

Đại diện Trường Đại học Kinh Bắc cũng cho biết, Chi đoàn 09D.LH đại diện cho Đoàn thanh niên trường vừa đạt giải Ba tại Hội thi dân vũ Flashmob "Vũ điệu tuổi trẻ" do Thành Đoàn Bắc Ninh tổ chức ngày 26/9.

Bên cạnh đó, Cuộc thi tìm kiếm MC tài năng UKB năm 2023 của Trường Đại học Kinh Bắc tổ chức thu hút sự quan tâm rất lớn của các sinh viên. Với vòng sơ loại diễn ra từ 30/9 đến 15/10 tới đây.

Để tham gia Cuộc thi mỗi thí sinh tự chuẩn bị 1 video clip (giới thiệu bản thân, nói rõ lý do tham dự cuộc thi, thuyết trình về một địa điểm liên quan tới du lịch) trong khoảng thời gian tối đa 3 phút.

"Ban tổ chức sẽ đăng công khai bài thi của thí sinh trên fanpage cuộc thi, các thí sinh sẽ tiến hành kêu gọi bình chọn cho phần thi của mình. 10 thí sinh có lượt bình chọn và chấm điểm cao nhất từ Ban giám khảo sẽ được lựa chọn thi Chung kết trực tiếp tại Trường Đại học Kinh Bắc dự kiến trong tháng 11/2023...", đại diện Ban tổ chức Cuộc thi chia sẻ.

Cùng với các hoạt động Cuộc thi, Hội thi, Trường Đại học Kinh Bắc chú trọng quan tâm đời sống, sức khỏe của sinh viên. Ngay sau khi tân sinh viên nhập học, trong chương trình của Tuần sinh hoạt công dân, Trường Đại học Kinh Bắc tổ chức khám sức khỏe cho tân sinh viên với sự thăm khám của các bác sĩ đến từ Phòng khám Đa khoa Đại học Kinh Bắc.

Khám sức khỏe cho tân sinh Trường Đại học Kinh Bắc. ảnh 3
Khám sức khỏe cho tân sinh Trường Đại học Kinh Bắc.

Tại đây các bạn tân sinh viên đã được khám sức khỏe ngay tại Phòng khám của Trường Đây là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm đảm bảo sức khỏe cho các sinh viên mới nhập học tại nhà trường.

Các tân sinh viên được kiểm tra: Tai, Mắt, Họng, Mũi, cân nặng, chiều cao, huyết áp,... nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ bệnh học đường, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh trong nhà trường.

Trường đại học Kinh Bắc hiện đào tạo 18 ngành trình độ đại học và 2 ngành sau đại học, trong đó có những ngành thế mạnh như: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Luật, Y học cổ truyền, Dược học, Y khoa...

Sinh viên Trường Đại học Kinh Bắc thăm khám sức khỏe tại trường. ảnh 4
Sinh viên Trường Đại học Kinh Bắc thăm khám sức khỏe tại trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Hòa cũng cho biết, trong quá trình đào tạo, ngoài việc được trang bị kiến thức lý thuyết, sinh viên còn có cơ hội thực tập hưởng lương tại các đơn vị liên kết đào tạo với trường với mức 5 - 8 triệu đồng mỗi tháng tùy theo năng lực bản thân.

Đối với những ngành thế mạnh như quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành thì sinh viên vừa học vừa làm thêm có thể có thu nhập lên tới 50 - 60 triệu đồng. Trong suốt 4 năm học, trường Đại học Kinh Bắc luôn tập trung vào đào tạo thực hành chuyên môn, quan tâm đến định hướng việc làm cho sinh viên.

"Những lợi thế này chính là động lực để các em học sinh yên tâm lựa chọn Đại học Kinh Bắc là nơi để đăng kí học tập chương trình của bậc Đại học và cả sau đại học...", PGS.TS Nguyễn Văn Hòa cho hay.

Trước đó, Trường Đại học Kinh Bắc có quyết định công nhận 47 thí sinh trúng tuyển trình độ thạc sĩ đợt 1 tại các ngành Luật kinh tế, Quản lý kinh tế và 460 thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy đợt 2 năm 2023 với các ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp tân sinh viên hòa nhập môi trường Đại học