Góp ý xây dựng kế hoạch giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Minh Phong | 29/04/2022, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/4, Trường THPT Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Tham luận tại hội thảo, cô Bùi Thị Ngọc Lan – Tổ trưởng tổ Ngữ văn cho hay: tổ chuyên môn đã dự thảo kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn lớp 10 năm học 2022 – 2023. Dự kiến, 3 tiết/tuần; học kỳ I: 54 tiết (18 tuần); học kỳ II: 51 tiết (17 tuần); chương trình cụm chuyên đề: 1 tiết/tuần (35 tiết/tuần).

Cô Lan nhìn nhận, cấu trúc chương trình mới đối với môn Ngữ văn logic, hợp lý, giáo viên dễ định hình, học sinh được học theo từng mạch kiến thức.

“Là giáo viên THPT Hoàng Cầu, từ năm học 2014– 2015, chúng tôi đã luôn tự thân đổi mới dạy học phát triển năng lực. Do đó, chúng tôi đã được tiếp cận và có định hình một phần nào trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục bộ môn đáp ứng yêu cầu của Chương trình 2018” – chia sẻ, đồng thời khẳng định: Không có gì khó nếu chúng ta đủ quyết tâm và tâm huyết.

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống trao đổi tại hội thảo

Tại hội thảo, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT), Chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa lớp 10 môn Ngữ văn bộ Cánh Diều – trao đổi: giáo viên cần áp dụng các phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh và tổ chức dạy học thông qua hoạt động.

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống chia sẻ, các hình thức tổ chức hoạt động gồm: trong và ngoào khuôn viên nhà trường. Học lý thuyết, làm bài tập, thí nghiệm, dự án trò chơi, thảo luận tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phụ vụ cộng đồng; làm việc nhóm, theo lớp và làm việc độc lập.

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống ghi nhận sự chủ động của Trường THPT Hoàng Cầu trong việc bắt nhịp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trong đó có xây dựng kế hoạch giáo dục.

Theo đó, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống đã chia sẻ, giải đáp và gợi ý một số vấn đề mà giáo viên quan tâm như: Cách thức tổ chức dạy chuyên đề của môn học tự chọn, trong đó cần có phòng học chuyên đề và bố trí thời khoá biểu khi tổ chức dạy học theo chuyên đề;Cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; phương pháp tổ chức dạy - học môn Ngữ văn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/gop-y-xay-dung-ke-hoach-giao-duc-theo-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-2018-VNiG19Q7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/gop-y-xay-dung-ke-hoach-giao-duc-theo-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-2018-VNiG19Q7R.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý xây dựng kế hoạch giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018