GOUR VIỆT - Đồ án "dậy mùi" dân tộc của cô nàng mê game

Thảo Thu | 17/08/2021, 07:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - "Mình muốn lan toả đến cho bạn bè trong nước và trên thế giới hiểu rõ hơn, biết nhiều hơn về ẩm thực Việt, hơn là chỉ những món ăn nổi bật như phở hay bánh mì" - Như Hạ, tác giả của dự án game online GOUR VIỆT chia sẻ.

Đa số cách thức chế biến của các món ăn trong game được Hạ tham khảo và tìm hiểu trên các ứng dụng nấu ăn. Cô cũng chia sẻ: “Quả thật, không phải ngẫu nhiên mà những món ăn Việt Nam để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách. Bởi nó được kết hợp từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau, với đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt tạo nên tổng thể vô cùng hài hoà.” Tuy cách thức chế biến có phần phức tạp nhưng Hạ đã khéo léo giúp người chơi lựa chọn những nguyên liệu chính tạo nên linh hồn món ăn để kết hợp với nhau.

món ăn được vẽ trong game.jpg
Các món ăn của Việt Nam được tái hiện sống động trong game 

Ẩm thực là phương tiện truyền tải văn hoá 

Chia sẻ về dự án game, Hạ đã chọn Sài Gòn làm khu vực để xuất phát. Vì thế những nhân vật, món ăn xuất hiện trong video đều mang hơi hướng và màu sắc Sài Gòn. Để ý cách tạo hình nhân vật trong game, chúng ta sẽ thấy mỗi nhân vật đều mang nét đặc trưng nổi bật. Bé Gạo (nhân vật chính trong game) được Hạ thiết kế với tạo hình trẻ trung là cô nữ sinh trung học duyên dáng bên tà áo dài. Tuyến nhân vật phụ như Chú Tư Hủ tiếu lại mang nét đặc trưng của những người lao động bán hàng trên đường phố Việt Nam. Cô Ba Sài Gòn (dựa theo bộ phim cùng tên) đem đến nét đẹp hoài cổ về người phụ nữ Việt Nam những năm 60.

tạo hình nhân vật chính trong game.jpg
Tạo hình của nhân vật chính trong game 
tạo hình của các nv phụ .jpg
Tạo hình độc đáo của tuyến nhân vật phụ trong game hay được gọi là NPC (nhân vật không phải người chơi chính" 

Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng đều được Hạ diễn tả một cách tỉ mỉ. Trang phục của nhân vật chính thể hiện sự đa dạng khi trải dài từ Bắc tới Nam từ cổ phục Việt, áo bà ba hay áo tứ thân. Bằng sự quan sát và những kiến thức được rút ra trong quá trình nghiên cứu khi đang thực hiện dự án, Hạ mong muốn những hình ảnh trong game khi gửi tới mọi người phải thật chỉn chu và gần gũi nhất.

Trong đoạn trailer giới thiệu game của Hạ có xuất hiện yếu tố ngũ hành tương sinh – một trong những khái niệm có sự ảnh hưởng sâu rộng đến văn hoá các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Hạ cũng chia sẻ, cô đã lồng ghép yếu tố này vào hệ thống thành tựu, nhiệm vụ trong game, đồng thời thể hiện nó qua tính vị của các món ăn để làm nổi bật hơn tính “Việt” trong trải nghiệm mà game mang lại.

ngũ hành .jpg
Yếu tố ngũ hành tương sinh được lồng ghép khéo léo trong game 

Mong muốn GOUR VIỆT được phát triển hơn trong tương lai

Mặc dù chưa được phát hành chính thức, nhưng Hạ cũng đã chuẩn bị những vật phẩm, quà tặng đi kèm trong buổi giới thiệu game của mình như túi xách, sticker, lịch để bàn,…

quà tặng sự kiện ra mắt game.jpg
Quà tặng sự kiện được Như Hạ thiết kế tỉ mỉ 

Như Hạ cảm thấy hạnh phúc khi dự án game của mình nhận được sự đón nhận nhiệt tình của mọi người. Cô cũng hi vọng trong tương lai, GOUR VIET sẽ có cơ hội được phát hành và tiếp cận tới đông đảo người chơi tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Bài liên quan
Ý tưởng của hai bạn trẻ Việt khiến Cannes Lions buộc phải thoả hiệp
(GDTD) - Cannes Lions là sự kiện toàn cầu về truyền thông, quảng cáo và sáng tạo. Để xem được bài đạt giải, Cannes Lions bắt người dùng phải trả phí khoảng 200 USD - 295 USD. Hai nhà sáng tạo Việt đã buộc Cannes Lions mở kho tài liệu cho người dưới 30 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GOUR VIỆT - Đồ án "dậy mùi" dân tộc của cô nàng mê game