Chủ nhân của ý tưởng độc đáo này là Quỳnh Trần và Bảo Toàn.
Quỳnh Trần (20 tuổi), từng là thực tập sinh cho nhiều công ty quảng cáo trong nước và quốc tế như Dinosaur Vietnam, BETC Paris…
Bảo Toàn (24 tuổi), là cựu copywriter tại Leo Burnett Việt Nam. Đồng thời anh cũng có kinh nghiệm làm việc tại 6 agency khác trên thế giới như LOLA Madrid, Grey New York, And_Us Dubai, Ogilvy Tokyo,...
Cannes Lions là sự kiện toàn cầu dành cho những người làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và sáng tạo. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nhưng sự kiện vẫn thu hút hơn 290.000 bài dự thi từ khắp nơi trên thế giới.
Tuy nhiên, để xem được đầy đủ các sản phẩm đoạt giải trên trang web chính thức của Cannes Lions (lovethework.com), người dùng sẽ phải trả phí khá cao (khoảng 200 USD - 295 USD). Chính sách thu phí mới này được công bố trong bối cảnh toàn bộ sự kiện phải diễn ra trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch.
Với mong muốn giúp nhiều người tiếp cận được với ý tưởng sáng tạo, Quỳnh Trần và Bảo Toàn đã quyết định thu thập tất cả tài liệu này vào trang web của mình (Love The Work More). Điều này đã giúp người dân từ hơn 140 quốc gia đã có cơ hội chiêm ngưỡng những dự án sáng tạo bậc nhất thế giới hoàn toàn miễn phí.
Kết quả, trong một thời gian ngắn, hai nhà sáng tạo trẻ đã khiến những người có tiếng trong làng quảng cáo biết đến và khen ngợi.
Sau nhiều cuộc thảo luận về xóa bỏ lovetheworkmore.com, ban tổ chức đã đồng ý cấp quyền truy cập kho tài liệu miễn phí cho những bạn trẻ muốn học hỏi và phát triển bản thân trong ngành quảng cáo. Đổi lại, các nội dung trên website của Quỳnh và Toàn sẽ bị gỡ bỏ, chỉ hiển thị thông báo về kết quả thỏa hiệp giữa bộ đôi và ban tổ chức Lions trên trang chủ.
Giám đốc điều hành của Lions, Simon Cook khen ngợi ý tưởng táo bạo đã giúp lan tỏa các chiến dịch thắng giải đến nhiều người hơn, nhấn mạnh rằng mục tiêu của tổ chức cũng là “truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trong lĩnh vực sáng tạo”.
Theo Quỳnh Trần và Bảo Toàn, họ mong muốn đưa những ý tưởng độc đáo tới gần những bạn trẻ có đam mê với ngành quảng cáo để có thể tạo ra những sản phẩm đột phá hơn. Đồng thời những người không làm trong ngành cũng có thể cảm nhận được sự đẹp đẽ trong từng ý tưởng, cảm hứng sáng tạo.
Họ cũng mong muốn có thể chứng minh với thế giới, đặc biệt là người Việt Nam rằng họ có thể đưa ra những ý tưởng đặc biệt và được công nhận.
Ý tưởng của đôi bạn trẻ đã chứng minh rằng bất cứ ai cũng có thể tạo ra sự khác biệt để mang lại giá trị cho cộng đồng cũng như lĩnh vực mà họ đang cống hiến.