Hà Nam: Gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết

T. Hoà | 20/08/2021, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số ca mắc sốt xuất huyết tại tỉnh Hà Nam tiếp tục gia tăng khi ghi nhận thêm số ca mới ở các địa điểm khác, ngoài 2 ổ dịch đã được công bố.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, tính đến ngày 14/8 các ổ dịch sốt xuất huyết ở TP. Phủ Lý với tổng số 61 ca bệnh. Tại phường Hai Bà Trưng ghi nhận 47 ca. Phường Minh Khai 12 ca. Ngoài ra tại xã Liêm Tiết và xã Liêm Chung đều ghi nhận ca bệnh mắc sốt xuất huyết.

z2644200653739_36c951c7b6bdeaebce6f5ed273967dfb.jpg
Hà Nam đang gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết

Trước tình hình số bệnh nhân sốt xuất huyết tiếp tục tăng, ngành y tế tỉnh Hà Nam tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch.

Ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân trên hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Thực hiện vệ sinh môi trường, lật úp các vật dụng chứa nước đọng để diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi tại các hộ gia đình có bệnh nhân sốt xuất huyết và khu vực xung quanh, ngủ phải nằm màn. Hướng dẫn người dân khi có các dấu hiệu sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Lực lượng y tế cơ sở cũng theo dõi sức khỏe, thăm khám, tư vấn điều trị cho các trường hợp mắc, nghi mắc sốt xuất huyết tại địa phương.

Phía Trung tâm Y tế TP. Phủ Lý đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức giám sát các yếu tố dịch tễ liên quan; điều tra, đánh giá chỉ số véc tơ trong vòng bán kính 200m bắt đầu từ nhà bệnh nhân, chỉ số mật độ muỗi và nguồn gốc lấy bệnh…

Bài liên quan
Hà Nam: Vừa ra tù đã ngựa theo đường cũ gây ra 5 vụ cướp giật tài sản
Vừa ra tù đã ngựa theo đường cũ gây ra 5 vụ cướp giật tài sản gây rúng động dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam: Gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết