Hà Nội bảo đảm 100% giáo viên dạy sách giáo khoa mới được bồi dưỡng

Ngọc Trang | 02/03/2022, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng giáo viên.

Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên học sinh các lớp 3, lớp 7 và lớp 10 trên cả nước học chương trình, sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Để triển khai chương trình, sách giáo khoa mới hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo đặc biệt quan tâm tới công tác tổ chức bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy các lớp 3, 7, 10.

Cán bộ quản lý của các cơ sở giáo dục cũng phải tham gia bồi dưỡng nội dung này. Hình thức bồi dưỡng có thể là trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với các nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế. Thời gian bồi dưỡng hoàn thành trước ngày 31/7/2022.

Kết thúc đợt bồi dưỡng, các giáo viên cần được đánh giá thông qua bài thu hoạch theo quy định.

Tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo đang khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023.

Hình thức bồi dưỡng được thực hiện trực tiếp kết hợp trực tuyến theo các lớp học tương ứng với các môn học/hoạt động giáo dục của từng khối lớp.

Mục tiêu đặt ra là bảo đảm 100% giáo viên dạy sách giáo khoa mới đều được bồi dưỡng và tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu. Thời hạn hoàn thành công tác bồi dưỡng trước ngày 31/3/2022.

Bài liên quan
Ngành giáo dục Bắc Giang hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài"
Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, nữ học sinh THPT ở Bắc Giang mặc trang phục áo dài trắng phù hợp với điều kiện, đặc thù nghề nghiệp từ ngày 1/3 đến 8/3 nhằm phát huy di sản văn hoá Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội bảo đảm 100% giáo viên dạy sách giáo khoa mới được bồi dưỡng