Học sinh khối 1, 2 TPHCM kiểm tra học kỳ I sau 2 tuần học trực tiếp: Gọn nhẹ, đơn giản

Hồ Phúc | 02/03/2022, 14:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1 và 2/3 nhiều trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu tổ chức cho học sinh lớp 1,2 kiểm tra học kỳ I năm học 2021-2022.

Sau 2 tuần trở lại học trực tiếp, các trường tiểu học đã tổ chức kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1,2.Sau 2 tuần trở lại học trực tiếp, các trường tiểu học đã tổ chức kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1,2.

Theo ghi nhận tại các trường, việc tổ chức kiểm tra học kỳ I bao gồm môn Toán và Tiếng Việt diễn ra trong 2 ngày. Việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ được các nhà trường tổ chức nghiêm túc, đúng quy định.

Hiệu trưởng các trường đều khẳng định, công tác tổ chức kiểm tra định kỳ học kỳ I gọn nhẹ, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đánh giá khách quan, công bằng cho học sinh.

Ngoài ra, trong đợt kiểm tra này, do yếu tố dịch tễ nên vẫn còn nhiều học sinh không tham gia. Đối với những học sinh này, các trường sẽ cho thực hiện kiểm tra, đánh giá bổ sung sau khi quay trở lại trường.

Học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Phạm Văn Hai trong ngày kiểm tra đầu tiên.

Tại trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh), bắt đầu từ hôm nay (2/3) nhà trường tổ chức kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1, 2. Bước vào buổi kiểm tra, các em học sinh được nhắc nhở nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K.

Khối 1 và 2 cũng được sắp xếp kiểm tra theo các ca sáng, chiều và không trùng lắp giờ thi để tránh việc tập trung quá đông học sinh trong cùng một thời điểm.

Thầy Phạm Trung Hữu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Văn Hai cho biết: “Trong sáng nay kiểm tra môn Toán đối với khối 1 có học sinh 8 lớp tham gia, còn 3 lớp (107 học sinh) đang học trực tuyến nên sẽ cho kiểm tra bổ sung khi nào trở lại trường.

Nội dung thi học kỳ nhằm kiểm tra quá trình học, xem học sinh tiếp thu kiến thức như thế nào để có điều chỉnh phù hợp trong học kỳ tiếp theo. Vì vậy, học sinh học đến đâu sẽ kiểm tra đến đó và kiểm tra đúng những gì đã học”.

Hôm nay Trường tiểu học Phú Thọ đã hoàn thành kiểm tra học kỳ I đối với học sinh khối 1, 2.

Còn theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Kim Hương, Hiệu trường Tiểu học Phú Thọ (Quận 11), trường tổ chức cho học sinh khối 1,2 kiểm tra học kỳ ngày hôm qua và hôm nay. Tuy nhiên trong đợt kiểm tra này có 95 học sinh cả 2 khối không tham gia vì yếu tố dịch tễ.

Cũng theo chia sẻ của cô Hương, nội dung câu hỏi kiểm tra phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng, không đánh đố học sinh mà bám sát với thực tiễn trong quá trình học vừa qua.

Học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) tham gia kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ I.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã có hướng dẫn đối với các cơ sở trường học về việc tổ chức kiểm tra trực tiếp học kỳ I đối với học sinh khối 1,2 vào tuần 21 của năm học 2021-2022.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Ban giám hiệu các trường sẽ linh hoạt tổ chức kiểm tra vào các thời điểm phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn biến dịch Covid-19.

Bài liên quan
Hà Nội: Học sinh lớp 1,2 được bỏ bài kiểm tra học kỳ II
Bộ GD&ĐT có văn bản cho phép Hà Nội linh hoạt vận dụng các thông tư của Bộ quy định về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh lớp 1,2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh khối 1, 2 TPHCM kiểm tra học kỳ I sau 2 tuần học trực tiếp: Gọn nhẹ, đơn giản