Hà Nội bắt đầu tuyển học sinh 'toàn điểm 10' vào lớp 6

19/05/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa ban hành hướng dẫn đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 với các danh mục công việc và thời gian cần lưu ý.

Từ ngày 18/5 đến ngày 27/5, phụ huynh bắt đầu đăng kí trực tuyến trên website của nhà trường. Theo đó, phụ huynh truy cập vào trang web https://tuyensinh.hn-ams.edu.vn, điền mã học sinh (gồm 10 số trên CSDL ngành GD&ĐT).

Sau khi đăng nhập, phụ huynh nhập chính xác thông tin của thí sinh rồi ấn vào ô "Nộp". Sau đó, phụ huynh tải hồ sơ, in ra, ký và nộp cho nhà trường.

Lưu ý, nếu tổng điểm không đạt 167 điểm (tổng 170 điểm) thì sẽ không đạt điều kiện dự kiểm tra, hệ thống sẽ thông báo “Hồ sơ không đạt tiêu chuẩn”

Nếu đủ điều kiện dự kiểm tra, hệ thống sẽ thông báo “Hoàn thành hồ sơ!” Khi này, CMHS cần lưu lại mã hồ sơ để đối chứng với nhà trường. Và việc đăng ký đã hoàn thành.

Nếu không thể đăng ký trực tuyến, phụ huynh liên hệ với nhà trường qua e-mail: thptchuyen.hnams@gmail.com

Sau khi đăng ký trực tuyến, phụ huynh mang phiếu đăng kí (in ra từ đăng ký trực tuyến) cùng hồ sơ đến nộp cho nhà trường. Hồ sơ gồm bản sao hợp lệ hoặc bản photocopy (mang theo bản gốc để đối chiếu) học bạ Tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ Tiểu học; giấy khai sinh của học sinh; CCCD của bố/mẹ/người giám hộ của học sinh.

Hà Nội bắt đầu tuyển học sinh 'toàn điểm 10' vào lớp 6 ảnh 1

Học sinh chỉ "được phép" đạt 3 điểm 9 trong tổng số 17 bài kiểm tra định kì cuối năm.

Chậm nhất ngày 7/6, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ thông báo danh sách học sinh đã qua xét tuyển vòng 1 trên website.

Năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển sinh 5 lớp 6 với tổng số 200 học sinh, cơ bản ổn định như năm học 2022-2023. Đối tượng dự tuyển là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Nhà trường thực hiện phương thức kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực để tuyển sinh học sinh lớp 6. Học sinh trải qua 2 vòng, trong đó, vòng 1 là tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; vòng 2 là tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển vòng 1.

Ở vòng 2, học sinh thực hiện đủ 3 bài kiểm tra toán, tiếng Việt và tiếng Anh theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan với tự luận.

Bài liên quan
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tăng 210 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên
Năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội giao Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển 770 học sinh, tăng 210 em so với năm học trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội bắt đầu tuyển học sinh 'toàn điểm 10' vào lớp 6