Hà Nội: Các cơ sở chủ động phương án học trực tiếp với học sinh lớp 7 đến lớp 12

Khôi Nguyên | 18/03/2022, 18:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản gửi các Phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho khối 7 đến khối 12 trong tình hình mới.

Lãnh đạo các quận/huyện/thị xã sẽ quyết định việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ khối 7 - 12 trên địa bàn trong tình hình mới.Lãnh đạo các quận/huyện/thị xã sẽ quyết định việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ khối 7 - 12 trên địa bàn trong tình hình mới.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị trường học tổ chức dạy học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên. Đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn của thành phố.

Đặc biệt, các trường cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12; trong đó quan tâm đến học sinh khối 9 và 12 để báo cáo UBND các quận/huyện/thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

Đánh giá về động thái trên, cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm cho rằng, đây là một bước "cởi nút thắt" giúp các trường chủ động trong việc tổ chức phương án dạy học trực tiếp cho học sinh. Đặc biệt, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 đang đến gần. Học sinh khối 9 cần có thời gian ôn luyện các kiến thức cần thiết, nhất là ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ để sẵn sàng bước vào kỳ thi.

"Năm nay toàn trường có 120 học sinh khối 9. Sang tuần sau các em lớp 9 sẽ thi giữa học kỳ 2 các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Thời gian qua, số lượng thầy cô giáo và học sinh bị F0 cũng nhiều nên nhà trường phải tổ chức dạy học kết hợp trực tuyến - trực tiếp ở một số lớp. Nhà trường đang làm đề xuất với Phòng GD&ĐT quận để tổ chức dạy tăng cường các môn thi vào lớp 10 cho các em khối 9 vào buổi chiều trong thời gian tới" - cô Lý cho biết thêm.

Trao đổi với Báo Giáo dục & Thời đại, ông Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho hay, địa phương này sẽ giao cho các trường chủ động xây dựng phương án để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh. Tùy vào tình hình thực tế, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất cũng như sự tự nguyện của phụ huynh và học sinh, các trường có thể bố trí thời gian buổi chiều để ôn tập tăng cường cho học sinh khối 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Các cơ sở chủ động phương án học trực tiếp với học sinh lớp 7 đến lớp 12