Để phục vụ các đối tượng ưu tiên lưu thông, chủ các phương tiện cần có giấy phép "luồng xanh" quốc gia trên Cổng dịch vụ công của Tổng cục Đường bộ. Ngoài "luồng xanh" thì đối với hàng hóa mau hỏng cần phải vận chuyển nhanh cũng có thêm phù hiệu "hàng hóa mau hỏng", đảm bảo nhanh gọn lưu thông.
Ngoài việc Hà Nội đã thiết lập 22 chốt kiểm dịch, Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với công an dự kiến bố trí thêm 30 chốt của thành phố và 26 chốt quận, huyện để đảm bảo kiểm soát hoạt động hàng ngày theo đúng quy định. Phía sở cũng đang phối hợp tổ chức chốt thành nhiều lớp để giải quyết tình trạng ùn tắc ở một số nơi.
Để ưu tiên phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, ông Viện cho biết, Sở GTVT Hà Nội tạm thời cấm đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper) bởi chưa kiểm soát được lực lượng này. Sở GTVT sẽ có văn bản chính thức và gửi đến các đơn vị công nghệ kết nối loại hình dịch vụ này để triển khai nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của thành phố.
"Hiện nay, các nhân viên giao hàng của doanh nghiệp bưu chính, siêu thị vẫn được hoạt động. Thành phố chỉ tạm thời cấm đội ngũ giao hàng (shipper) của các app công nghệ" - ông Viện thông tin thêm.