Hà Nội chọn 4 đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

29/01/2024, 22:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn được 4 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024.

Tác giả của 4 đề tài này là các nhóm học sinh của 4 trường gồm: THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và Trung học cơ sở Cát Linh (quận Đống Đa).

Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ 97 đề tài của học sinh tham dự cuộc thi cấp thành phố do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12/2023.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trên cả nước từ nhiều năm nay. Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn.

Đây cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học ở các trường học trên địa bàn thành phố.

10 năm qua, Hà Nội luôn là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao. Các dự án được lựa chọn dự thi cấp thành phố năm học 2023-2024 cho thấy, nhiều học sinh các trường học ở Hà Nội thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học.

Các ý tưởng sáng tạo của học sinh đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.

Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 diễn ra vào tháng 3-2024.

Lần đầu tiên tham dự cuộc thi, em Lê Đức Minh, học sinh lớp 11D2 Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) cho biết, em mong muốn được đóng góp một phần nghiên cứu khoa học nhỏ bé vào phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích và lý thú, giúp học sinh có cơ hội giao lưu, trao đổi về nghiên cứu khoa học, văn hóa với các trường khác, đồng thời trang bị thêm những hành trang kiến thức mới, hấp dẫn đầy tính khoa học. Cuộc thi cũng giúp học sinh tự tin trước những thay đổi của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chọn 4 đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia