Hà Nội chọn Hoài Đức làm điểm khởi công đường vành đai 4

07/04/2023, 06:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện Hoài Đức dự kiến đến hết tháng 6 sẽ GPMB được 198 ha (đạt 82,6%), do đó, Hà Nội chọn đây là điểm khởi công dự án vành đai 4 trong thời gian tới.

Một đoạn vành đai 4 sẽ mở qua huyện Hoài Đức theo quy hoạch. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ trang TP Hà Nội, ngày 6/4, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã làm việc với huyện ủy Hoài Đức về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, quý I/2023 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Về kết quả phát triển kinh tế, năm 2022, huyện Hoài Đức đạt tổng thu ngân sách hơn 1.623 tỷ đồng (đạt 74,8% dự toán thành phố giao và 72,7% dự toán HĐND huyện giao). Còn trong quý I, huyện thực hiện được trên 376 tỷ đồng (đạt 15,9% dự toán được giao). 

Quý vừa qua, huyện đẩy nhanh tiến độ lập và điều chỉnh các quy hoạch; tiến độ công tác đầu tư xây dựng cơ bản, tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB). Năm 2022, huyện triển khai 646 dự án và năm nay tiếp tục triển khai 522 dự án.

Trong triển khai Đề án xây dựng huyện thành quận, đối với tiêu chí của huyện, đến nay đã đạt 25/31 tiêu chí. Đối với các xã, thị trấn, ngoài tiêu chí cân đối thu chi ngân sách phải đạt thì đến nay rà soát sơ bộ đối chiếu với các tiêu chí mới còn 54/320 tiêu chí chưa đạt.

Đối với công tác GPMB thực hiện đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn huyện, đoạn qua địa bàn huyện có chiều dài 17 km và đi qua địa phận 12 xã. Tổng diện tích đất thu hồi trên địa bàn huyện để thực hiện dự án khoảng 240 ha. Số ngôi mộ đã kê khai 2.440 ngôi và huyện đã được bàn giao 769 mốc giới.

Kết quả, đến nay tỷ lệ giải phóng mặt bằng đạt 50% trên tổng diện tích đất nông nghiệp (đạt 36% trên tổng diện tích). Huyện phê duyệt 2.222 ngôi mộ với số tiền 23,4 tỷ đồng. Hiện đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ 1.747/2.222 ngôi mộ với số tiền 17,7 tỷ đồng (trong đó 1.409 ngôi mộ đã di chuyển). 

  • TIN LIÊN QUAN
  • Đường Vành đai 4 sẽ mở theo quy hoạch qua huyện Hoài Đức, Hà Nội 02/06/2021 - 06:30

Huyện Hoài Đức dự kiến đến hết tháng 6/2023 sẽ GPMB được 198 ha (đạt 82,6%). Trong công tác tái định cư, huyện triển khai dự án tái định cư tại xã Đông La (1,2 ha) và xã Đức Thượng (1,9 ha). Dự kiến khởi công trong tháng 6 và hoàn thành hạ tầng trong tháng 9. 

Để huyện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm nay, huyện Hoài Đức đề xuất với Thành ủy hai nội dung về quy hoạch và cơ chế chính sách. Cụ thể, về quy hoạch, huyện đề nghị thành phố giao huyện lập một số đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thực hiện điều chỉnh cục bộ một số ô chức năng quy hoạch phân khu làm cơ sở huyện triển khai thực hiện. Nghiên cứu đề xuất của huyện về trục Hồ Tây - Ba Vì xem xét, tổng hợp để có phương án điều chỉnh phù hợp...

Về cơ chế chính sách, huyện đề nghị thành phố xem xét, chỉ đạo các sở, ngành sớm hoàn thành công tác kiểm tra, rà soát các dự án chưa được giao đất trên địa bàn, xác định rõ đơn vị nào không đủ điều kiện được tiếp tục triển khai. Xem xét ủy quyền giao huyện tổ chức lập quy hoạch đấu thầu, đấu giá theo quy định để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng phát triển huyện thành quận.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, với những kết quả của huyện, thành phố lựa chọn Hoài Đức là một điểm khởi công dự án vành đai 4 trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị huyện lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó chú trọng các dự án trọng điểm của huyện, thành phố và quốc gia. Quan tâm phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, các làng nghề trên địa bàn.

Cùng với đó, tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển nông nghiệp sạch, chất lượng cao. Đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng và bảo vệ môi trường.

Bài liên quan
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/3 - 19/3): Nghiên cứu mở rộng vành đai 3 TP HCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch; Quảng Ninh sẽ làm sân bay ở Cô Tô
Nghiên cứu mở rộng vành đai 3 TP HCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch; Quảng Ninh sẽ làm sân bay ở Cô Tô; Ba dự án giao thông cửa ngõ TP HCM có nguy cơ chậm tiến độ... là những thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông nổi bật trong tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chọn Hoài Đức làm điểm khởi công đường vành đai 4