Hà Nội chốt lịch nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán cho học sinh

Vân Anh | 15/12/2022, 15:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo tới các đơn vị trường học về lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão.

Với Tết Dương lịch 2023, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh sẽ nghỉ từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 2/1/2023.

Với Tết Nguyên đán Quý Mão, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã sẽ nghỉ 7 ngày, từ 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão)

Đối với học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, trường bồi dưỡng cán bộ Hà Nội sẽ nghỉ Tết 8 ngày, từ 19/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các nhà trường thông báo cụ thể lịch nghỉ Tết đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường; thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học dịp nghỉ Tết; Phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng cháy nổ... cho đơn vị.

Căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các nhà trường đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục đến học sinh, sinh viên trọng tâm thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị phải khẩn trương ổn định nền nếp dạy, học và làm việc bình thường.

Trao đổi về lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh Hà Nội là 8 ngày, ít hơn nhiều địa phương khác trên cả nước, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: Lịch nghỉ dự kiến của Hà Nội được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt và. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã cân nhắc các tình huống khác nhau để đề xuất phương án phù hợp.

Theo chương trình GDPT hiện hành, học sinh tiểu học đến trường từ thứ Hai đến thứ Sáu, cấp THCS và THPT học thêm thứ Bảy; nếu cho nghỉ thêm 3 ngày từ 27 đến 29/1, học sinh hai cấp THCS, THPT bị ảnh hưởng 2 buổi học. Bên cạnh đó, hàng trăm nghìn trẻ mầm non, học sinh tiểu học có thể rơi vào tình trạng không có người trông do bố mẹ đi làm theo lịch chung.

Bên cạnh đó, ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, các trường cũng thường dành phần lớn thời gian để cô trò ôn chuyện ngày Tết nên nếu học sinh trở lại trường vào thứ Sáu, thầy và học trò sẽ có buổi gặp gỡ đầu Xuân, làm quen trở lại với nhịp học tập; sau đó có thêm 1-2 ngày nghỉ cuối tuần để bắt đầu một tuần học mới. Như vậy, lịch nghỉ Tết 8 ngày của học sinh Hà Nội sẽ phù hợp khi xét ở khía cạnh sức khỏe, tâm lý học sinh.

Hiện nay, nhiều địa phương trên cả nước đã đưa ra lịch nghỉ Tết Quý Mão cho học sinh từ 9 đến 12 ngày. Trong đó, TP.HCM là địa phương điều chỉnh lại lịch, kéo dài từ 9 thành 12 ngày do đề xuất từ phụ huynh học sinh với đặc thù nhiều gia đình phải di chuyển xa để về thành phố đi làm trở lại.

Bài liên quan
Doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ Tết sớm 1 tháng không hẹn ngày đi làm
Doanh nghiệp nhiều lĩnh vực như du lịch, bất động sản rơi vào thảm cảnh khi dòng tiền “tắc”, lãi suất tăng trong khi khách, thanh khoản và đơn hàng không có.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chốt lịch nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán cho học sinh