Hà Nội chốt thời gian khai thác thương mại metro Nhổn - ga Hà Nội

Hải Quân | 22/03/2024, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội dự kiến khai thác thương mại tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vào đầu tháng 7.

Metro Nhổn - ga Hà Nội. (Ảnh: Kinh tế Đô thị).

Cổng TTĐT Chính phủ trang TP Hà Nội dẫn thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đang bước vào tuần 2 của giai đoạn vận hành thử.

Công tác vận hành thử là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa Dự án vào vận hành chính thức. Mục tiêu của giai đoạn này là dựa trên vận hành thực tế, thực hiện quy trình toàn diện để xác minh các yếu tố vận hành bao gồm tài liệu, quy trình vận hành cũng như kiến thức và kỹ năng của nhân sự vận hành và bảo dưỡng (O&M).

Quá trình Vận hành thử được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần, bắt đầu từ ngày 11/3 và kết thúc vào 26/4. Mỗi kịch bản được thiết kế nhằm đánh giá các chức năng vận hành cụ thể như vận hành đoàn tàu, liên lạc, quản lý hành khách, quản lý thiết bị, theo các tình huống cụ thể có thể xảy ra trong quá trình vận hành thương mại.

Các nhân sự vận hành và bảo dưỡng ở các vị trí công tác của mình sẽ được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ đã được đào tạo, sử dụng các công cụ vận hành do tư vấn và các nhà thầu cung cấp.

Khi toàn bộ kịch bản đã hoàn thành, Báo cáo vận hành thử bản chính thức - báo cáo về năng lực vận hành an toàn tuyến đường sắt sẽ được đệ trình lên các cơ quan hữu quan nhằm xác định tính an toàn của tuyến đường sắt đô thị.

Giai đoạn Vận hành thử được chia ra 3 phần bao gồm giai đoạn 1 là các bài thực hành vận hành ở chế độ thông thường; Giai đoạn 2 là các bài thực hành vận hành ở chế độ hạn chế; Giai đoạn 3 là các bài thực hành vận hành ở chế độ khẩn cấp.

Theo Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, kế hoạch chạy thử sẽ kết thúc vào ngày 26/4. Sau đó thời gian còn lại còn lại để cơ quan chức năng đưa ra chứng nhận an toàn hệ thống. Cục Đường sắt Việt Nam có vai trò thẩm định, báo cáo lên Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận. Dự kiến, tuyến sẽ được vận hành khai thác thương mại vào đầu tháng 7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chốt thời gian khai thác thương mại metro Nhổn - ga Hà Nội