Rà soát đội ngũ giáo viên dạy môn Tiếng Anh và Tin học trên địa bàn; tham mưu UBND quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, lộ trình tuyển dụng, hợp đồng giáo viên bảo đảm đủ cơ cấu, số lượng giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đối với các cơ sở giáo dục gặp khó khăn trong việc bố trí giáo viên, cần xây dựng kế hoạch thực hiện môn học linh hoạt, phù hợp, sắp xếp thời khóa biểu khoa học để thực hiện phương án giáo viên dạy liên trường, dạy tại nhiều điểm trường; xây dựng phương án dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến khi đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị, đường truyền và có giáo viên trợ giảng, phụ trách lớp học tại các điểm cầu; tham mưu các cấp quản lý thực hiện phương án phối hợp với các tổ chức, cá nhân có chức năng, năng lực cung cấp dịch vụ để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh, môn Tin học bảo đảm thực hiện chương trình môn học.
Cùng với đó, các đơn vị tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo nội dung, chương trình, kế hoạch đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành bảo đảm giáo viên được bồi dưỡng về chương trình môn học, tập huấn sử dụng sách giáo khoa trước khi được phân công giảng dạy.
Các Phòng GD&ĐT tham mưu UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc lựa chọn, cung ứng, tập huấn sử dụng sách giáo khoa theo hướng dẫn, trong đó cần đặc biệt quan tâm ý kiến từ các tổ chức chuyên môn trong quá trình tổ chức lựa chọn sách giáo khoa; tổ chức cung ứng sách giáo khoa bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, đúng tiến độ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa; phối hợp với các Nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn tổ chức tập huấn cho giáo viên sử dụng sách giáo khoa trong quá trình tổ chức dạy học.