Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục

11/01/2024, 14:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GDĐT quận Ba Đình tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, khai thác hồ sơ cho các nhà trường, giáo viên.

Sáng 11/1, ông Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GDĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, Phòng tổ chức tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong quản lý, khai thác hồ sơ nhà trường và giáo viên qua sử dụng nền tảng Google WorkSpace tại các cấp học (Mầm non, Tiểu học và THCS).

Năm học 2023 -2024, Phòng GDĐT quận Ba Đình đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai những nội dung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, góp phần thích ứng với điều kiện nâng cao hiệu quả quản lý, giảng dạy và khai thác hồ sơ nhà trường, giáo viên, nhân viên. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm, tiện ích trong dạy học trực tuyến, nhằm hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học…

Ông Lê Đức Thuận trực tiếp tập huấn và hướng dẫn giáo viên các nhà trường.
Ông Lê Đức Thuận trực tiếp tập huấn và hướng dẫn giáo viên các nhà trường.

Trực tiếp tập huấn cho các trường (Mầm non Tuổi Hoa, Tiểu học Đại Yên) bậc Mầm non và Tiểu học, ông Lê Đức Thuận đã hướng dẫn Ban Giám hiệu, giáo viên các nhà trường cài đặt, sử dụng, sắp xếp trên không gian bộ nhớ dùng chung từng nhà trường sao cho khoa học, hợp lí và đảm bảo tính công khai, dân chủ. Qua đó, đảm bảo để mọi thành viên trong trường, sắp xếp vị trí công việc của mình có quyền được nắm bắt đầy đủ các thông tin, văn bản, chủ trương, kế hoạch… từ cấp lãnh đạo và nhà trường.

Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình đã giao nhiệm vụ cho các nhà trường về nội dung tăng cường ứng dụng CNTT, quản lý hồ sơ trong nhà trường, hồ sơ giáo viên qua việc sử dụng Google Workspace.

Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng khai thác sử dụng các phần mềm tiện ích, sắp xếp dữ liệu một cách khoa học để tổ chức quản lý nhà trường chuyên nghiệp, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Qua đó góp phần đảm bảo an toàn thông tin và đạt hiệu quả cao tại các cơ sở giáo dục.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho hay, các trường học trên địa bàn quận không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, mà còn áp dụng sáng tạo vào trong việc giảng dạy.

Để thực hiện Chuyển đổi số trong giáo dục, quận Ba Đình đầu tư đồng bộ hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại như: màn led sân trường, hệ thống hạ tầng mạng internet với cáp quang, wifi cùng hệ thống cơ sở vật chất về công nghệ thông tin, hỗ trợ công tác quản lý, dạy học, kiểm tra đánh giá…

Bên cạnh đó, các lớp học đều được trang bị màn hình lớn, giúp bài giảng của giáo viên được thể hiện sinh động hơn, tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học.

Giáo viên quận Ba Đình triển khai ứng dụng CNTT vào quản lý.
Giáo viên quận Ba Đình triển khai ứng dụng CNTT vào quản lý.

Theo Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, đơn vị thường xuyên mời các chuyên gia, đơn vị về công nghệ thông tin hàng đầu của Thành phố Hà Nội để tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận.

Cùng với đó, các trường học cũng chủ động tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản, quản trị, điều hành hệ thống, quản lý trường học trên môi trường mạng, sử dụng một số phần mềm dạy học trực tuyến và hỗ trợ dạy học, thiết kế bài giảng Elearning,…

"Ba Đình luôn xác định chuyển đổi số là quá trình lâu dài, bền bỉ, cần chú trọng nâng cao nhận thức, tư duy đúng đắn về chuyển đổi số. Đồng thời cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chất lượng giáo dục...", ông Lê Đức Thuận nói.

Theo kế hoạch, Phòng GDĐT quận Ba Đình sẽ tập huấn tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý, khai thác hồ sơ nhà trường và giáo viên qua sử dụng nền tảng Google WorkSpace bậc THCS vào 22/1 tới đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục