Hà Nội hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10

10/06/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị lãnh đạo điểm thi cần ưu tiên cao nhất các điều kiện làm bài của thí sinh trong kỳ thi lớp 10.

Sáng 10/6, gần 105.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2023-2024 làm bài thi môn ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi.

Trước khi vào giờ làm bài thi, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi và động viên thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi Trường THPT Kim Liên và Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa).

Trực tiếp kiểm tra các phòng thi, nơi bảo quản đề thi, bài thi và nơi bảo quản vật dụng, tư trang của thí sinh và các điều kiện tổ chức thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ghi nhận sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Đống Đa và các điểm thi.

Hà Nội hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 ảnh 1

Dù nguồn điện còn khó khăn nhưng các điểm thi cần bật điều hòa, quạt để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh làm bài thi.

Đồng thời, lưu ý lãnh đạo các điểm thi đặc biệt quan tâm đến các điều kiện hỗ trợ thí sinh, dù trong bối cảnh nguồn điện khó khăn, việc tiết kiệm điện vẫn cần duy trì, song lãnh đạo điểm thi cần ưu tiên cao nhất các điều kiện làm bài của thí sinh. Các phòng thi cần bảo đảm đủ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt mát, điều hòa để thí sinh làm bài thi trong điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Với các thí sinh, ông Trần Thế Cương động viên các em yên tâm làm bài và thực hiện đúng quy chế thi. Nếu có bất cứ vấn đề gì khó khăn, các em có thể nhờ sự hỗ trợ tại điểm thi bảo đảm theo đúng quy chế.

Trò chuyện với các thành viên làm nhiệm vụ, ông Trần Thế Cương lưu ý cán bộ, giáo viên thực hiện đúng quy chế thi ở mọi khâu, coi thi nghiêm túc nhưng không tạo áp lực cho thí sinh.

Hà Nội hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 ảnh 2

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các điểm thi bố trí chu đáo chỗ gửi đồ cho thí sinh

Báo cáo của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Đống Đa cho biết, trên địa bàn quận Đống Đa có 9 điểm thi vào lớp 10, đặt tại 5 trường trung học cơ sở (Đống Đa, Phương Mai, Bế Văn Đàn, Thái Thịnh, Khương Thượng) và 4 trường trung học phổ thông (Đống Đa, Kim Liên, Lê Quý Đôn, Quang Trung).

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 4.390 em. Các điểm thi có tổng số 189 phòng thi, ngoài ra tại mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh và tránh tình trạng tập trung chờ con ở cổng trường, Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Đống Đa bố trí 9 điểm chờ ở gần mỗi điểm thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10