Hà Nội khen thưởng học sinh trung thực và tốt bụng

Vân Anh | 15/10/2022, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một sinh viên đã vô cùng cảm kích khi nhận lại ví tiền đánh rơi có 16 triệu đồng từ em học sinh lớp 1.

Ngày 15/10, cô Nguyễn Thị Hồng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa khen thưởng cho em Phạm Tùng Lâm- học sinh lớp 1A10 vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Trước đó, trong khi chờ mẹ đón, Tùng Lâm đã nhặt được một chiếc ví nam, bên trong có rất nhiều giấy tờ quan trọng và tiền mặt. Sau đó, em đã chạy đến đưa cho mẹ và nói: “Mẹ ơi, con nhặt được chiếc ví này, mẹ tìm trả người bị mất đi mẹ”.

Mẹ của Tùng Lâm ngay lập tức đã đăng tin lên các hội nhóm của cư dân Galexia (quận Hoàng Mai, Hà Nội)- nơi em nhặt được ví. Được sự chia sẻ nhiệt tình của mọi người, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, gia đình em đã tìm được chủ nhân của chiếc ví.

Hà Nội khen thưởng học sinh trung thực và tốt bụng ảnh 1
Phạm Tùng Lâm và các bạn trong lớp.

Chủ nhân của chiếc ví là Bùi Kim Trung, tân sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Số tiền trong ví lên tới hơn 16 triệu đồng. Đó là số tiền chắt chiu, dành dụm của bố mẹ cho Trung lên nhập học. Đang trên đường đến nhà họ hàng gần đó thì chẳng may anh Trung đánh rơi mất chiếc ví.

Nhận lại được chiếc ví của mình, anh Trung vô cùng vui mừng và mong muốn được cảm ơn gia đình Tùng Lâm nhưng bố mẹ em nhất định từ chối. Vì vậy, sáng sớm hôm sau, anh Trung và người nhà đã đến tận lớp học, gửi tới em lời cảm ơn và một món quà nhỏ.

Anh Trung cho biết: Tôi rất cảm động trước hành động đẹp của em Lâm. Nếu không, tôi sẽ rất khó khăn vì không có giấy tờ tùy thân, không có tiền để nhập học vào ngôi trường đã nỗ lực thi đỗ. Bố mẹ Tùng Lâm cũng là những người giàu lòng nhân ái, biết thương người, gia đình em đã trao trả toàn bộ giấy tờ và tiền trong ví mà không nhận lại bất kì điều gì.

Bài liên quan
Hành động đẹp của nam shipper bất ngờ nhận 260 triệu đồng vào tài khoản
Bất ngờ nhận 260 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng, nam shipper không ngần ngại đến cơ quan công an trình báo, nhờ tìm người để trả lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khen thưởng học sinh trung thực và tốt bụng