Hà Nội lưu ý an toàn cho học sinh tiểu học và lớp 6 đi học trở lại từ 6/4

Vân Anh | 04/04/2022, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 4/4, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã, các Phòng GD&ĐT và các đơn vị, trường học thông báo cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 trở lại trường học trực tiếp.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo đến UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị, trường học thông tin tại Công văn số 976/UBND-KGVX ngày 4/4/2022 của UBND Thành phố về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp bắt đầu từ ngày 6/4/2022 (thứ Tư).

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày theo nội dung của Công văn số 773/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 29/3/2022 của Sở GD&ĐT.

Sử GD&ĐT Hà Nội lưu ý trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID- 19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 489/HDLN-SGDĐT-SYT ngày 28/2/2022 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tế, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã/phường/thị trấn trực thuộc chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo Thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị UBND các quận/huyện/thị xã chỉ đạo các nhà trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện. Thủ trưởng các nhà trường, các cơ sở giáo dục thông báo kịp thời đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh được biết các nội dung văn bản của UBND Thành phố và của Sở GD&ĐT Hà Nôi, sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại từ ngày 6/4.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lưu ý an toàn cho học sinh tiểu học và lớp 6 đi học trở lại từ 6/4