Hà Nội mở Cổng thông tin chuyển trường cho học sinh

21/08/2023, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội giới thiệu Cổng thông tin chuyển trường, giúp phụ huynh, học sinh thực hiện thủ tục hành chính dưới hình thức trực tuyến.

Cổng thông tin chuyển trường tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh đăng ký chuyển trường trực tuyến cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đối với học sinh chuyển từ địa phương khác đến thành phố Hà Nội, phụ huynh học sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường chuyển đến.

Theo quy định mới, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính về chuyển trường đối với học sinh THPT, về xin học lại đối với học sinh THPT cho thủ trưởng cơ sở giáo dục. Theo đó, Hiệu trưởng các trường THPT được quyền quyết định việc chuyển trường cho học sinh thay vì Giám đốc Sở GD&ĐT như trước đây.

Hà Nội mở Cổng thông tin chuyển trường cho học sinh ảnh 1
Cổng thông tin chuyển trường của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 15/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành các công văn hướng dẫn tạm thời công tác chuyển trường, chuyển lớp và tuyển bổ sung học sinh vào lớp chuyên, lớp song bằng năm học 2023-2024 và hướng dẫn tạm thời công tác chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường THPT, các Trung tâm GDNN-GDTX năm học 2023-2024.

Cùng với việc ban hành các văn bản hướng dẫn, Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng Cổng thông tin chuyển trường học sinh THPT thành phố Hà Nội, trong đó đăng tải đầy đủ các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác chuyển trường và tiếp nhận học sinh THPT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, giúp phụ huynh, học sinh thực hiện thủ tục chuyển trường bằng hình thức trực tuyến.

Học sinh (cha, mẹ, người giám hộ của học sinh) có thể đăng nhập vào Cổng điện tử dịch vụ công tại địa chỉ https://chuyentruong.hanoi.edu.vn để thực hiện các thủ tục.

Quá trình xử lý hồ sơ trực tuyến sẽ gồm 5 bước: Phụ huynh, học sinh gửi yêu cầu; Trường chuyển đến xác nhận; Sở GD&ĐT phê duyệt; Trường chuyển đi đồng ý; Hoàn thiện thủ tục. Nếu gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, phụ huynh, học sinh có thể gọi điện đến đường dây nóng 1900.4740, hoạt động trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.

Do điều kiện chuyển công tác, chuyển chỗ ở về Hà Nội nên nhiều phụ huynh có nhu cầu chuyển trường cho con. Tuy nhiên việc này luôn là "điểm nghẽn" từ nhiều năm nay do các trường THPT công lập trong nội thành đều không thể đáp ứng. Cùng với đó, do điểm trúng tuyển vào lớp của các trường THPT là khác nhau nên việc chuyển trường cần được xét duyệt công khai, minh bạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội mở Cổng thông tin chuyển trường cho học sinh