Hà Nội nâng cao vai trò giám sát về an toàn thực phẩm trong trường mầm non

Đình Tuệ | 28/09/2022, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tập huấn quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Chương trình được tổ chức tại Trường Mầm non Tân Hội B, huyện Đan Phượng với sự tham gia của hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng đến từ một số trường mầm non của 20 quận/huyện trên địa bàn Hà Nội. Về phía Sở GD&ĐT Hà Nội có bà Nguyễn Thị Hào - Phó Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT Đan Phượng.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng cho biết, trên địa bàn huyện hiện có tổng số 18 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 10 nghìn trẻ.

Công tác quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong số các nội dung được lãnh đạo huyện quan tâm, chỉ đạo rất sao sao tới các nhà trường, nhất là khối mầm non. Các nhà trường phải nâng cao vai trò giám sát trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ.

Hà Nội nâng cao vai trò giám sát về an toàn thực phẩm trong trường mầm non ảnh 1

Bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng nhấn mạnh vai trò của công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non.

"Là huyện ngoại thành có quy mô giáo dục nói chung, cấp học mầm non nói riêng không phải là lớn so với các quận/huyện khác, chúng tôi luôn nhận thức rằng những việc mình đã và đang làm dù rất cố gắng nhưng sẽ còn một số hạn chế.

Do đó, thông qua đợt tập huấn này, chúng tôi rất mong muốn được nghe các đơn vị bạn chia sẻ kinh nghiệm để cùng học hỏi, giao lưu những cách làm hay để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ" - bà Bùi Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Với vai trò chuyên gia đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, bà Chử Thị Chung đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó, công tác vệ sinh phòng học luôn phải được đảm bảo chắc chắn, an toàn; bàn ghế đủ rộng, nhẵn và vệ sinh dễ dàng.

Hà Nội nâng cao vai trò giám sát về an toàn thực phẩm trong trường mầm non ảnh 2

Học viên đến từ các trường mầm non của 20 quận/huyện của Hà Nội tập trung nghe chia sẻ từ chuyên gia.

Ngoài ra, các nhà trường cần căn cứ theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 13/2016 của liên bộ Y tế - Giáo dục Đào tạo quy định về công tác y tế trường học. Đồng thời, căn cứ vào Kế hoạch của các địa phương về y tế trường học, phòng chống dịch bệnh để triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị...

Tham dự với vai trò khách mời, bà Lê Thị Thúy Hồng - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Gia Lâm đánh giá rất cao hiệu quả của buổi tập huấn cũng như sự chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội. Các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản nhất để có thể áp dụng được vào thực tế trường mình, đảm bảo cao nhất chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. Bà cũng mong lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thêm nhiều buổi tập huấn hơn nữa để các trường có thêm cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội nâng cao vai trò giám sát về an toàn thực phẩm trong trường mầm non