Hà Nội ngày đầu nghỉ lễ: giới trẻ kéo nhau đi cà phê, khách du lịch hào hứng ghé thăm Lăng Bác

PV | 01/09/2023, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tiết trời mát mẻ, trong lành, nhiều người dân Thủ đô lại tranh thủ rủ nhau dạo bước trên phố, ngắm nhìn cờ hoa rực rỡ ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Ai cũng thấy lòng hân hoan phơi phới, niềm tự hào ngập tràn khắp nơi.

Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nào cũng vậy, luôn khiến nhiều người thấp thỏm bởi thời tiết đỏng đảnh sáng nắng chiều mưa, thế nhưng trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dài ngày này, Hà Nội đẹp lạ thường khiến ai cũng hân hoan hơn bao giờ hết.

Phố phường rực sắc cờ hoa, trời xanh nắng vàng mùa thu chưa bao giờ hân hoan đến thế

Ngỡ tưởng như phố phường đã thưa vắng người qua nhưng thật sự Thủ đô lại vô cùng đông vui và nhộn nhịp. Trong không gian bốn bề, Hà Nội như yên bình hơn, xanh trong và cũng vì thế mà trước thềm Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc Khánh (2/9/1945-2/9/2023), khi đường phố được trang hoàng lộng lẫy nào cờ, nào hoa, nào băng rôn khẩu hiệu... thì lý do muốn ra đường của nhiều người dường như lại được tăng thêm gấp bội.

Trên khắp các tuyến phố nằm ở trung tâm Thủ đô như Hàng Buồm, Hàng Gai, Thuốc Bắc, Tạ Hiện… sắc đỏ của cờ hoa như choán lấy không gian. Dù đây là những khung cảnh quen thuộc những ngày đầu tháng 9 mà năm nào cũng có thể bắt gặp, thế nhưng ai cũng không khỏi bồi hồi, xao động.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, mọi người hô hào nhau hoặc về quê hoặc đi du lịch và Hà Nội cũng là điểm đến được rất nhiều người lựa chọn để tận hưởng không khí, những cảm giác chỉ mảnh đất ngàn năm văn hiến này mới có.

Giới trẻ nô nức check-in, rạng rỡ trên môi nụ cười của niềm tự hào và hạnh phúc

Thời tiết Hà Nội hôm nay quả thực rất chiều lòng người, trời hửng nắng đẹp thêm chút gió của mùa thu tháng 9. Bởi vậy mà ai ai cũng xúng xính áo quần, rủ nhau lên phố để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đầy rạng ngời, tươi vui trong ngày "Tết độc lập"

Những lo toan thường nhật đã bớt đi đôi chút, sự tất bật hối hả của những ngày trước đó đã nhường chỗ cho những phút thảnh thơi khác lạ. Dù phố xa đông người qua lại, nhưng dường như tất cả mọi thứ đều dịu dàng, khiến những người trẻ trước nay đã quen với nhịp sống sôi động như chúng ta cũng phải chậm lại đôi chút.

Những nét phác họa ấn tượng, giúp mỗi người chúng ta cảm nhận thêm sâu sắc hơn về Thủ đô Hà Nội.

Những địa điểm đậm chất mùa thu và đầy chất thơ như Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, đường Phan Đình Phùng vẫn rộn ràng, tấp nập thậm chí còn đông hơn mọi ngày. Đây là những tọa độ chụp ảnh lý tưởng để có thể tận hưởng không khí thu Hà Nội lãng mạn. Và chắc chắn, việc tạo dáng bên những xe hoa rong ruổi khắp phố là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng muốn làm trong dịp nghỉ lễ này.

Các bạn trẻ yêu ẩm thực và nhanh nhạy trong việc "bắt trend" chắc chắn không thể bỏ qua dịp trải nghiệm ngồi nhâm nhi ly cà phê bến góc của Nhà thờ Lớn, thưởng một chút cốm xanh, nhìn ngắm phố phường. Chỉ cần vậy cũng đủ trong một ngày ngày đầu tháng 9 tươi đẹp.

Còn với những du khách, những người quan tâm đến lịch sử và muốn tìm hiểu về truyền thống dân tộc đề nô nức ghé thăm các địa điểm như: Lăng Bác, các bảo tàng, nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long…

Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9 năm nay du khách và người dân cũng vô cùng háo hức khi được tải nghiệm ngồi xe buýt 2 tầng hoàn toàn miễn phí, cùng đi một vòng thành phố, chiêm ngưỡng nhiều góc độ khác nhau về một Thủ đô dấu yêu.

Có thể thấy niềm hân hoan tràn ngập khắp nơi, từ các bạn trẻ cho đến các thế hệ lão làng đều chào mừng lễ Quốc Khánh theo những cách riêng. Ai cũng tưng bừng hoà trong niềm vui chung của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ngày đầu nghỉ lễ: giới trẻ kéo nhau đi cà phê, khách du lịch hào hứng ghé thăm Lăng Bác