Học sinh được tiếp cận với hoạt động thực hành ngay sau mỗi bài học, tạo điều kiện tốt để hình thành kỹ năng, phát triển phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tuy nhiên, thực tế triển khai cũng cho thấy, giáo dục STEM là nội dung mới nên chưa có tài liệu tham khảo, giáo viên chưa có kinh nghiệm nên đôi khi còn lúng túng. Bên cạnh đó, các lớp đều có sĩ số học sinh khá cao nên khó khăn trong việc tổ chức thực hành và trưng bày sản phẩm.
Trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến nhân rộng mô hình giáo dục STEM ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố từ học kỳ 2 năm học 2022-2023.