Học đường

Hà Nội: Nữ sinh nhận chứng chỉ TESOL trẻ nhất Việt Nam

Nam Khánh 24/09/2024 15:35

(GDTĐ) - Nghiêm Tú Quyên sinh năm 2010, hiện là học sinh lớp 9 trường THCS Ngoại Ngữ, là ứng cử viên trẻ nhất Việt Nam nhận chứng chỉ TESOL khi mới 15 tuổi.

Nghiêm Tú Quyên từ năm lớp 1 đến lớp 8 luôn là học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc trong tất cả các môn học, là lớp trưởng gương mẫu liên tục trong suốt 8 năm và luôn được thầy, cô bạn bè yêu mến.

chung-chi-tesol-1.jpg

Với em, tiếng Anh là môn học mà em yêu thích nhất. Em đã tham dự tham dự kỳ thi Ielts lần đầu tiên vào năm lớp 4. Năm 2023 em đạt Ielts 8.0 khi tròn 14 tuổi. Để em đạt được thành tích này phải kể đến thầy Luyện Quang Kiên (người đạt 9.0 cho cả 4 kỹ năng đầu tiên ở Việt nam) là người thầy đã kề vai sát cánh với sự nỗ lực, cố gắng của em.

chung-chi-tesol-2.jpg

Xuất phát từ sự yêu quý và lòng ngưỡng mộ của em dành cho các thầy cô giáo tại ngôi trường THCS Ngoại ngữ nơi mà em đang theo học, ước mơ sau này lớn lên cũng sẽ làm một người giáo viên mang những kiến thức và hiểu biết của mình để truyền dạy cho các em học sinh. Thay vì lựa chọn việc bố mẹ cho đi trại hè bên Úc, em đã quyết định dành kinh phí và thời gian hè 2024 để đăng ký tham gia khoá học TESOL, đây là một khóa học rất bổ ích giúp em trau dồi thêm nhiều kiến thức về tiếng Anh, các phương pháp và kĩ năng giảng dạy.

chung-chi-tesol-3.jpg

Là người trẻ nhất Việt Nam có chứng chỉ TESOL khi mới 15 tuổi, Tú Quyên chia sẻ: “TESOL khác rất nhiều so với việc học IELTS nên có những lúc em cảm thấy vô cùng khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm và sự động viên từ gia đình, thầy cô và bạn bè em nghĩ mình càng phải nỗ lực hơn nữa. Sự tận tâm của các thầy cô tại trung tâm đã giúp em kết nối được các kiến thức trong khoá học, kết hợp với việc nghiên cứu các tài liệu vậy nên em đã đạt được chứng chỉ TESOL.”

Khi Quyên đăng ký tham gia khoá học hè 2024, thì theo quy định tuổi của bên Trung tâm đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm Quốc tế Australian Internasional Tesol - HCMC là từ 16 tuổi trở lên mới đủ điều kiện nộp hồ sơ. Mặc dù, lúc này em mới 15 tuổi, chưa đủ điều kiện nhưng em được trực tiếp Giám đốc trung tâm phỏng vấn và đặc cách nhận vào học.

Khi tham gia khoá học, em đã nỗ lực 100% sức lực để hoàn thiện các các kỹ năng và yêu cầu của các thầy cô tại trung tâm. Với sự chăm chỉ, cần cù học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ mỗi ngày nên em đã tốt nghiệp xuất sắc khoá học TESOL với mức điểm lý thuyết tuyệt đối 40/40 điểm.

Từ góc độ phụ huynh, c

Chị Nguyễn Mai (mẹ Tú Quyên) cho biết: “Gia đình tôi rất ủng hộ quyết định của con. Bởi khi con theo học tại đây, con không chỉ có những kiến thức quý báu mà còn hoàn thiện được rất nhiều kĩ năng như: tổ chức hoạt động, phương pháp trình bày, tương tác, quản lý, đánh giá,… và sự tận tuỵ với nghề của các thầy, cô giáo. Đây sẽ một nền tảng tốt để con chuẩn bị cho tương lai sau này của con.”

Từ góc độ cảm nhận và chia sẻ của g

Giáo viên chủ nhiệm – Cô Phạm Thị Nga – Giáo viên trường THCS Ngoại ngữ cho biết: “Cô bé lớp trưởng tài năng của lớp luôn là tấm gương sáng cho các bạn học sinh trong lớp noi theo, trên cương vị
lớp trưởng, Tú Quyên không bao giờ quên trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Với cô, Tú Quyên là một bạn nữ sinh rất đặc biệt: tính cách vui vẻ, xởi lởi, hoà đồng; luôn suy nghĩ chín chắn, cẩn thận trước khi đưa ra quan điểm, suy nghĩ hay ý kiến riêng của mình. Nghiêm Tú Quyên xứng đáng trở thành thuyền trưởng của tập thể 9A3 - một cô bé toàn tài, ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của lớp và trong quá trình học tập.”
Trong hành trình dài mang tên Cuộc đời, chắc chắn cô bé nhỏ nhắn sẽ phải trải qua nhiều chông gai, thách thức, nhưng với bản lĩnh, sự tự tin và tài năng của mình, chắc chắn Tú Quyên sẽ ngày càng thể hiện được bản thân trong mọi lĩnh vực. Chặng đường tương lai luôn chờ đón cô bé chinh phục và khám phá được thêm thật nhiều điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống. Chúc cho Tú Quyên luôn vững bước trên đôi chân, tiếp tục hành trình trưởng thành và ngày một bay cao, bay xa hơn nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nữ sinh nhận chứng chỉ TESOL trẻ nhất Việt Nam