Hà Nội: Phát hiện F0 là người bán thịt chợ Nam Đồng

PV | 15/11/2021, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quận Đống Đa vừa cho tạm dừng hoạt động chợ Nam Đồng sau khi ghi nhận F0 là người bán thịt lợn tại chợ.

Thông tin được một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Đống Đa xác nhận với Dân trí. Theo vị này, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 trường hợp là vợ chồng cùng bán thịt lợn tại chợ có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hai người này có địa chỉ tại xóm Sung, thôn Đống, huyện Thanh Oai. Qua điều tra, xác định 2 F0 khác cũng là thành viên trong gia đình này.

Sau khi phát hiện F0, lực lượng chức năng đã ngay lập tức tiến hành khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan. Cùng với đó, quận Đống Đa cũng đã tạm dừng hoạt động chợ Nam Đồng cho đến khi có thông báo mới và tiến hành phun khử khuẩn.

Hà Nội tạm dừng hoạt động chợ Nam Đồng vì phát hiện F0 là người bán thịt - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Liên quan đến các ca nghi Covid-19 tại chợ Nam Đồng, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo khẩn tìm người trên địa bàn từng đến quầy bán thịt lợn nhà A3, chợ Nam Đồng từ ngày 7/11 đến ngày 14/11.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nam Đồng đề nghị người dân sinh sống trên địa bàn phường từng đến địa điểm trên, khẩn trương liên hệ với trạm y tế phường, hoặc gọi điện thoại đến CDC Hà Nội số 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115 (CDC Hà Nội), để khai báo y tế và được hướng dẫn, theo dõi sức khỏe.

Tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 6.043 ca trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.271 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 3.772 ca.

Bài liên quan
Hà Nội: Tạm phong tỏa UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc
Chính quyền phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) vừa tạm phong tỏa trụ sở UBND phường cùng 2 địa điểm khác do liên quan tới 8 ca nghi nhiễm trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phát hiện F0 là người bán thịt chợ Nam Đồng