Hà Nội: Phạt một người coi dắt chó đi dạo tại hồ Hoàn Kiếm là nhu cầu cấp thiết

Đăng Nam | 22/09/2021, 20:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 22/9, 4 người vi phạm quy định phòng, chống dịch khi tập thể dục tại hồ Hoàn Kiếm đã bị phạt 8 triệu. Một người trong nhóm dắt chó đi dạo và cho biết đây là nhu cầu cấp thiết.

Khoảng 6h ngày 22/9, quanh khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, vườn hoa Lý Thái Tổ có nhóm 4 phụ nữ tập thể dục và dắt chó đi dạo. Tổ công tác Công an phường Tràng Tiền đã yêu cầu nhóm người trên về trụ sở công an phường làm rõ. 

camera-ghi-lai.png
Hình ảnh công dân đi thể dục được camera ghi lại.

Khi viết bản tường trình, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ thành phố đã nới lỏng giãn cách, hết dịch. Trong đó, có trường hợp nói dắt chó đi dạo vì nhu cầu cấp thiết.

Cả 4 người là Đ.T.M.H (SN: 1985 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), D.Q.M  (SN: 1990 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), N.H (SN: 1974 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), T.T. H (SN: 1975 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đều thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 2 triệu đồng/người theo Nghị định 117 năm 2020. 

Qua vụ việc, Công an quận Hoàn Kiếm khuyến cáo, thời điểm trên người dân cần tuân thủ quy định việc tạm dừng việc tập thể dục ngoài trời, tập trung đông người chờ chỉ đạo mới của thành phố.

Công an TP Hà Nội cũng cho biết, trong ngày 22/9 phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt VPHC về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là 79 trường hợp. 

Bài liên quan
6 người thương vong trong vụ tai nạn đêm Trung thu là học sinh cấp 2, cấp 3
Trong số 7 nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn kinh hoàng giữa 4 xe máy ở Phú Thọ đêm Trung thu, có 6 em đang là học sinh cấp 2, cấp 3; một học sinh vừa tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phạt một người coi dắt chó đi dạo tại hồ Hoàn Kiếm là nhu cầu cấp thiết