Hà Nội sẽ thông qua đề án thành lập quận Đông Anh vào tháng 7?

Tâm An | 01/06/2023, 09:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong kỳ họp thường kỳ diễn ra vào đầu tháng 7 tới, HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc Đề án thành lập quận Đông Anh và điều chỉnh bảng giá đất.

HĐND thành phố Hà Nội vừa có thông báo về nội dung, thời gian, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023.

Theo thông báo, dự kiến, kỳ họp tổ chức từ ngày 3 – 7.7.2023 tại Hội trường tầng 3 Trụ sở HĐND - UBND thành phố.

Tại kỳ họp sắp tới, HĐND TP dự kiến xem xét thông qua 46 nội dung. Trong đó, có 17 báo cáo; 29 nội dung đề nghị ban hành Nghị quyết (1 nghị quyết thường lệ, 27 nghị quyết chuyên đề và 1 nghị quyết về công tác nhân sự).

Tại kỳ họp, HĐND thành phố dự kiến xem xét, quyết định nhiều nội dung. Trong đó, HĐND thành phố dự kiến sẽ xem xét thông qua điều chỉnh bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố áp dụng đến ngày 31.12.2024; đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn; thông qua đề án thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh.

Mới đây, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp, nghe báo cáo, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng của thành phố, trong đó có kết quả thực hiện Đề án thành lập quận và thành lập các phường thuộc huyện Đông Anh cùng một số nội dung khác của huyện. Theo đó, hai tiêu chí chưa đạt là trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia và tỷ lệ tuyến phố văn minh đô thị. Đây là hai tiêu chí thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố và có thể đạt được trước ngày 30.6.2023.

Tâm An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ thông qua đề án thành lập quận Đông Anh vào tháng 7?