Hà Nội sôi động trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022

Nhóm PV | 09/05/2022, 07:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ tại Hà Nội và các tỉnh thành khác đã đổ về trường Đại học Bách khoa để tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022.

anh-1.jpg
Nhiều bạn học sinh đã đến từ rất sớm để  lắng nghe tư vấn.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 là chương trình do trường Đại học Bách khoa, Vụ Giáo dục đại học, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội phối hợp tổ chức cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Chương trình năm nay quy tụ gần 200 gian tư vấn với khoảng 100 trường cao đẳng, đại học như: Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại thương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,....

anh-2.jpg
Nhiều bạn trẻ đứng xếp hàng để tìm hiểu về các ngành học tại gian tư vấn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
anh-3.jpg
Đến với gian hàng của các trường, các bạn học sinh sẽ có những trải nghiệm thực tế.

Trong bài phát biểu, PGS.TS Hoàng Minh Sơn (Thứ trưởng Bộ GD & ĐT) mong muốn qua chương trình hôm nay, với sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn, các em học sinh sẽ xác định đúng năng lực, sở thích, điều kiện thực tế của bản thân để đưa ra lựa chọn, quyết định đúng đắn về ngành nghề và ngôi trường phù hợp nhất.

anh-4.jpg
Các trường lắng nghe và giải đáp trực tiếp những thắc mắc cho các bạn học sinh.

Anh Tuấn (ở Đại La, Hà Nội) có 2 con đang học lớp 11 và lớp 7 chia sẻ: “Hôm nay, tôi cùng các con đến đây để tìm hiểu, lắng nghe tư vấn các ngành học để có những định hướng trong tương lai. Sau buổi tư vấn, tôi đã hướng cho bạn đầu học ngành y hoặc kinh tế, bạn thứ 2 muốn học về ngành kỹ thuật như: kỹ thuật về hàng không, kỹ thuật về năng lượng”. 

anh-5.jpg
Bố con anh Tuấn đã có những định hướng cụ thể sau khi tham gia chương trình.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, công tác tuyển sinh năm 2022 vẫn giữ ổn định như năm 2021, chỉ điều chỉnh những nội dung mang tính kỹ thuật để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh, cơ sở đào tạo nhằm đảm bảo khách quan, công bằng và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Điển hình như việc năm nay thí sinh sẽ đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Cao đẳng, Đại học trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Năm 2022, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp có một điểm đặc biệt là bố trí một khu tư vấn để phụ huynh và học sinh có thể đặt câu hỏi trực tiếp với thành viên ban tư vấn đến từ nhiều trường với mọi lĩnh vực như: y dược, quân sự, kinh tế, quân đội, nhân văn, báo chí,…

Bạn Bùi Thu Huyền (đến từ Tuyên Quang) chia sẻ: “Vì muốn tìm hiểu thêm về ngành Kế toán nên mình tập trung đi đến các trường chuyên về kinh tế. Khi tham gia chương trình, mình đã được tư vấn những vấn đề liên quan đến ngành học như: chương trình đào tạo, học phí hay cơ hội việc làm sau khi ra trường,... Đồng thời, mình được các thầy cô, anh chị giải đáp những thắc mắc trực tiếp và chi tiết nhất, điều này thuận lợi hơn rất nhiều so với lắng nghe tư vấn trực tuyến hoặc tự tìm hiểu”.

Bài liên quan
Thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội nhiều hơn khoa học tự nhiên
Tính đến ngày 8/5, đã có 688.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sôi động trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022