Hà Nội tạo sân chơi âm nhạc cho học sinh các trường phổ thông

Vân Anh | 28/02/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội lần thứ nhất năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 3/2023.

Ngày 28/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với các đơn vị liên quan về việc tổ chức Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT lần thứ nhất năm 2023.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, trau dồi tri thức, những năm gần đây, việc tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh đã được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Điều đó được minh chứng qua Hội thi Giai điệu tuổi hồng, từ đó đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều học sinh có năng khiếu, tài năng âm nhạc. Cùng với Sở GD&ĐT, các cơ quan, đơn vị cũng tham gia tích cực vào công tác tổ chức, phối hợp tổ chức các giải bóng bàn học sinh, sinh viên, giải cầu lông học sinh, sinh viên, giải chạy...

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có ý nghĩa quan trọng để định hình, xây dựng lối sống đẹp ở lứa tuổi học sinh, giúp các em xích lại gần nhau hơn, có những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò đồng thời trau dồi kỹ năng để tự tin bước vào đời.

Với mục đích tốt đẹp đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định tổ chức Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề "Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô".

Liên hoan nhằm nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông.

Đây đồng thời là dịp để các học sinh giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường, tạo sân chơi cho những học sinh có năng khiếu và đam mê âm nhạc, phát hiện và bồi dưỡng tài năng âm nhạc trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, liên hoan dự kiến được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng, ứng dụng mạng xã hội, thể hiện sinh động qua các loại hình báo chí. Đêm chung kết của liên hoan sẽ được tổ chức ngoài trời (phụ thuộc cụ thể vào điều kiện thời tiết) và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Hà Nội.

Liên hoan sẽ quy tụ đối tượng tham gia là học sinh cấp THPT hiện đang học tập tại các trường trung học phổ thông công lập, ngoài công lập, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; các trường quốc tế, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, được xếp loại học tập từ trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên trong học kỳ I, năm học 2022-2023.

Mỗi ban nhạc, nhóm nhạc tham gia đăng ký số lượng từ 3 đến 9 thành viên (có thể là học sinh của một trường hoặc liên trường). Học sinh hiện đang theo học văn hóa hệ phổ thông tại các trường, các cơ sở đào tạo nghệ thuật, âm nhạc không là đối tượng tham gia liên hoan. Vòng sơ khảo dự kiến diễn ra từ ngày 13-19/3/2023. Vòng chung khảo dự kiến từ ngày 3-9/4/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tạo sân chơi âm nhạc cho học sinh các trường phổ thông