Hà Nội thành lập 12 đội tuyển học sinh giỏi với 240 học sinh

03/11/2023, 23:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong số 240 học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2023, phần lớn là học sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

doi-tuyen.jpg

Ngày 3/11, theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương vừa ký quyết định về việc thành lập các đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội thành lập các đội tuyển gồm 240 học sinh thuộc 12 môn thi. Đội tuyển mỗi môn có 20 học sinh. Danh sách 12 môn thi gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga.

Đây là những học sinh xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 1.188 học sinh đã tham dự kỳ thi chọn vào đội tuyển do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức ngày 21/10.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vẫn là đơn vị có số lượng học sinh tham gia các đội tuyển nhiều nhất với 133 học sinh. Trong đội tuyển Tiếng Anh, có 18/20 học sinh đến từ trường Ams.

Tiếp theo là các trường chuyên và có lớp chuyên là THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Trong đội tuyển Tiếng Nga, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ chiếm đa số.

Các trường THPT Trần Hưng Đạo Thanh Xuân có học sinh tham gia đội tuyển môn Ngữ Văn, THPT Quang Trung Hà Đông, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Cầu Giấy tham gia môn Tiếng Trung.

Đáng chú ý, trong đội tuyển môn Vật lý có một học sinh Trường THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (huyện Thạch Thất). Ở đội tuyển môn Địa lý có một học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì). Đây là hai trường THPT ở địa bàn còn nhiều khó khăn, song đã nỗ lực vượt khó, có nhiều chuyển biến trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

So với năm học 2022-2023, đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội năm học này tăng thêm 56 em, do đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế mới của Bộ GD&ĐT cho phép thành phố Hà Nội được nâng số thành viên của mỗi đội tuyển.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thành lập 12 đội tuyển học sinh giỏi với 240 học sinh