Hà Nội thêm 2 điểm cấp, đổi bằng lái xe từ 2/5

22/04/2024, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GTVT Hà Nội uỷ quyền thêm UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn, cấp mới, cấp đổi bằng lái xe cho người dân từ 2/5.

Ngày 22/4, thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, trong thời gian tới, đơn vị chính thức ủy quyền cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại bằng lái xe.

Kể từ 2/5/2024, bộ phận một cửa của UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn có thể tiến hành làm thủ tục cấp, đổi bằng lái xe cho người dân có nhu cầu.

Việc ủy quyền cho các quận, huyện làm thủ tục cấp, đổi bằng lái xe sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giảm tình trạng quá tải tại các điểm cấp, đổi trên phố Cao Bá Quát và đường Võ Chí Công như trước đây.

Mặc dù tăng điểm cấp đổi bằng lái xe, nhưng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc của chủ phương tiện cũng như giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT vẫn khuyến cáo người dân nên thực hiện việc này trên dịch vụ công trực tuyến.

Nếu đổi bằng lái xe mức độ 4 (toàn trình), người dân cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Bản chụp bằng lái xe, bản chụp Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu, Giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử (định dạng .pdf hoặc .doc); ảnh chân dung (định dạng .jpg).

Người dân truy cập tại website: https://dichvucong.gov.vn. đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản theo hướng dẫn.

Nhập tìm kiếm "Đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông Vận tải cấp".

Đối với thủ tục đổi bằng lái xe mức độ 3, người dân chuẩn bị hồ sơ gồm: Bản chụp bằng lái xe, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu, Giấy khám sức khỏe (định dạng .pdf hoặc .doc). Sau đó, truy cập tại website: https://dichvucong.gplx.gov.vn và làm theo hướng dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 2 điểm cấp, đổi bằng lái xe từ 2/5