Hà Nội thêm 41 ca dương tính Covid-19

PV | 17/08/2021, 14:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa nay, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 41 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp tại cộng đồng và 33 trường hợp tại khu cách ly.

Toàn bộ các bệnh nhân đều thuộc chùm ho, sốt thứ phát. Các bệnh nhân có địa chỉ tại Hà Đông (6 ca), Thanh Trì (6 ca), Đống Đa (6 ca), Thạch Thất (5 ca), Đông Anh( 5 ca), Thường Tín (5 ca), Hoàn Kiếm (4 ca), Hoàng Mai (2 ca), Thanh Xuân (một ca), Ba Đình (một ca).

Hà Nội: Phát hiện nhiều F0 tại một khu nhà trọ ở Đông Anh - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Đáng chú ý, trong số này có 5 ca tại phường Văn Miếu, Đống Đa là khu vực từng phát hiện nhiều F0. Ngoài ra, tiếp tục có thêm 6 công nhân xây dựng tại Quang Trung, Hà Đông (đã được cách ly trước đó) dương tính SARS-CoV-2. Tại Đông Anh ghi nhận thêm 3 ca dương tính tại khu trọ đã ghi nhận nhiều F0, trong đó có cả chủ nhà trọ là bà N.T.T., sinh năm 1973.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 2.306 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.232 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly  là 1.074 ca.

Nêu quan điểm về tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, BS Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho rằng hiện số ca mắc mới mỗi ngày của thành phố chưa nhiều. Tuy nhiên, việc có F0 lẩn khuất trong cộng đồng vẫn khiến Hà Nội là khu vực nguy cơ cao.

Theo BS Hồng Hà, rất khó để Hà Nội đạt được mục tiêu bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng dù thực hiện xét nghiệm diện rộng. Bởi lẽ, điều này rất tốn kém và số ca F0 lẩn khuất được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong thời gian vừa qua là không nhiều.

Vì vậy, BS Hà cho rằng, ngoài các biện pháp phòng, chống dịch đang được nỗ lực thực hiện, Hà Nội cần đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nâng cao năng lực ở các cơ sở y tế tuyến huyện để giảm tải áp lực cho thành phố nếu dịch bệnh bùng phát.

Bài liên quan
Angela Phương Trinh hứng chỉ trích vì đăng tin chữa Covid-19 bằng địa long
Angela Phương Trinh vừa đăng tải thông tin khẳng định địa long chữa được Covid-19, sau đó cô bị cộng đồng chỉ trích dữ dội

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 41 ca dương tính Covid-19