Hà Nội: Thí sinh hồ hởi rời phòng thi

Đình Tuệ | 18/06/2022, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

10h sáng 18/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2022. Nhiều em rời khỏi phòng thi với tâm trạng hồ hởi vì làm được bài.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai ra về sau môn Ngữ văn với tâm trạng háo hức.Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai ra về sau môn Ngữ văn với tâm trạng háo hức.

Ghi nhận của Báo Giáo dục & Thời đại tại Hội đồng thi Trường THPT Quốc Oai cho thấy, khá nhiều phụ huynh ngồi đợi con phía ngoài suốt thời gian thi.

Ra khỏi phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái, em Vương Bảo Châu - học sinh Trường THCS Cấn Hữu chia sẻ: "Đề năm nay không quá khó. Riêng phần nghị luận xã hội về nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn khiến em tâm đắc và làm rất tốt. Phần nghị luận văn học về một đoạn trích trong tác phẩm Mùa xuân nho nhỏ của nhà thơ Thanh Hải cũng là phần em ôn kỹ nên xử lý tốt. Em còn thừa khoảng 20 phút cuối để kiểm tra lại bài làm".

Tương tự, em Tạ Quang Linh đến từ Trường THCS Ngọc Liệp cũng tự tin với bài làm của mình khi hoàn thành bài trong vòng chưa đầy 100 phút. Nam sinh đã xử lý lần lượt từ đầu cho đến cuối. Phần trọng tâm chính là nghị luận xã hội, em đã liên hệ vào thực tế đời sống để trình bày những suy nghĩ của mình về chủ đề mà đề bài đưa ra. Em dự đoán được khoảng 8 điểm.

Thí sinh kết thúc thời gian làm bài Ngữ văn lúc 10h sáng 18/6.

Thạc sĩ Nguyễn Hằng Nga - Tổ trưởng bộ môn Ngữ văn Trường THPT Hoài Đức B (Hà Nội) nhận định, đề có kiến thức nằm trong chương trình lớp 9, vừa sức với học sinh
và có sự phân loại thí sinh khá tốt. Phần 1 của đề có 4 câu hỏi, 3 câu đầu dành cho học sinh trung bình, câu 4 phù hợp với học sinh khá giỏi. Phần này đề cập tới tác phẩm Mùa xuân nho nhỏ rất hay và gây được hứng thú với học sinh, viết dễ có cảm xúc.

"Phần 2 của đề thi chiếm 35% điểm số có 3 câu hỏi phân loại thí sinh khá tốt. Câu thứ 3 yêu cầu các em phải có vốn hiểu biết xã hội tốt và vấn đề nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn cũng rất phù hợp với tuổi 15. Phần 2 đề thi tôi đánh giá khá hay. Phần nghị luận xã hội năm nay vấn đề rất thiết thực với học sinh mặc dù không mang tính thời sự. Đa số thí sinh sẽ làm bài tốt, phổ điểm từ 6 đến 8 điểm" - cô Hằng Nga nhận xét thêm.

Phút thư giãn của mẹ và con trong ngày thi nóng bức.

Chị Nguyễn Thị Thu - Phụ huynh học sinh Trường THCS Đồng Quang (Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: "Năm nay các cháu lớp 9 quá vất vả vì thời gian học trực tuyến kéo dài. Mấy hôm nay thời tiết nắng nóng, bố mẹ ngồi chờ bên ngoài còn nóng ruột hơn các cháu bên trong. Sáng nay tôi dậy từ 4h sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cháu đi thi. Chỉ mong con làm tốt các môn cho bõ những ngày tháng ôn thi vất vả".

Chung tâm trạng trên, anh Hoàng Văn Hải có con thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai luôn nhắc nhở con trai nên thoải mái tư tưởng để sẵn sàng cho kỳ thi. Theo anh Hải, sĩ tử không cần đặt quá nhiều áp lực cho kỳ thi, miễn sao dù gặp phải dạng câu hỏi nào cũng bình tĩnh xử lý các câu dễ trước, câu nào khó để làm sau. Thời gian nghỉ trưa cũng rất quan trọng nên cần ngủ khoảng 30 phút để chiều đi thi tiếp môn Tiếng Anh.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi năm 2022 huyện Quốc Oai, toàn huyện có 4 trường THPT làm địa điểm tổ chức thi với 146 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 3.222 em, chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập trên địa bàn huyện là 3.150 thí sinh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thí sinh hồ hởi rời phòng thi