Hà Nội: Triển khai đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, 7, 10

Vân Anh | 02/04/2022, 20:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai việc đề xuất lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2022-2023.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt theo quy định tại Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT và Quyết định số 1157/QĐ-UBND ngày 10/3/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong quá trình tổ chức đề xuất lựa chọn sách giáo khoa, tổ chuyên môn của cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, thảo luận và đánh giá các bộ sách giáo khoa của môn học thuộc chuyên môn phụ trách theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa.

Giáo viên bỏ phiếu kín lựa chọn ít nhất 1 sách giáo khoa cho mỗi môn học, báo cáo người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên tham gia lựa chọn.

Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cuộc họp với thành phần dự họp gồm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu, tổ trưởng chuyên môn và đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh để thảo luận, đánh giá sách giáo khoa trên cơ sở danh mục sách giáo khoa do các tổ chuyên môn đề xuất; lựa chọn 1 sách giáo khoa cho mỗi môn học.

Đối với môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý cấp THCS: Nếu các cơ sở giáo dục có tổ chuyên môn Khoa học tự nhiên (Vật lí- Hóa học- Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí), tổ trưởng điều hành cho toàn thể giáo viên trong tổ đọc, thảo luận và bỏ phiếu kín, đề xuất lựa chọn sách giáo khoa theo đúng quy trình đã được hướng dẫn tại Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT.

Nếu các cơ sở giáo dục có tổ chuyên môn riêng biệt theo từng môn học, lãnh đạo các cơ sở giáo dục hướng dẫn giáo viên đọc, nghiên cứu các bộ sách giáo khoa. Sau đó, phân công một tổ trưởng phụ trách môn Khoa học tự nhiên và một tổ trưởng phụ trách môn Lịch sử và Địa lý tổ chức chung một buổi thảo luận, bỏ phiếu kín để đề xuất lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình đã được hướng dẫn tại Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT.

Đối với môn Âm nhạc và Mĩ thuật cấp THPT: Hiệu trưởng trường THPT có kế hoạch kí hợp đồng với giáo viên Âm nhạc, Mĩ thuật có trình độ đại học trở lên để bố trí dạy trong năm học 2022-2023; đồng thời lựa chọn một số giáo viên trong số giáo viên đó để tham gia đề xuất lựa chọn sách giáo khoa theo quy định.

Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS và THPT: Thủ trưởng các đơn vị phân công 1 lãnh đạo phụ trách điều hành cho toàn thể giáo viên trong đơn vị nghiên cứu, thảo luận và bỏ phiếu, đề xuất lựa chọn sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp như một tổ chuyên môn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Triển khai đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, 7, 10