Hà Nội: Trường TH Kim Đồng đón đoàn đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục

Đăng Chung | 15/12/2021, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa đón đoàn đánh giá ngoài để công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Ông Nguyễn Thế Sơn - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở GD&ĐT Hà Nội) làm Trưởng đoàn.

Cùng đoàn còn có bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình, đại diện Phòng Kế hoạch - Tài chính quận, Ban Quản lí dự án quận Ba Đình, Ban Đại diện CMHS cùng có mặt đông đủ.

Thông tin với Báo GDTĐ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình - ông Lê  Đức Thuận cho biết: Được thành lập từ năm 1977 từ ngôi trường cấp 4 sau hai lần được xây dựng lại, hiện Trường Tiểu học Kim Đồng là một ngôi trường khang trang hiện đại, có đủ phòng học và các phòng chức năng phục vụ học 2 buổi/ ngày.

Tập thể CBGVNV Nhà trường có tinh thần trách nhiệm trong công tác, đoàn kết nhất trí cao không ngừng phấn đấu, giúp nhau cùng tiến bộ. Trong nhiều năm qua, trường có bề dày truyền thống và thành tích trong các hoạt động giáo dục toàn diện, được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và CMHS.

Nhà trường liên tục được tặng danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc; nhận nhiều cờ, bằng khen của Thành phố, Bộ GD&ĐT và Chính phủ. Nhà trường cũng vinh dự và tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1998), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2003), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2008).

diem-pct.jpg
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dự và phát biểu cùng đoàn đánh giá.

Hiện nay, hệ thống tổ chức của nhà trường gồm: Cấp ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các tổ chuyên môn. Đội ngũ CBGVNV đủ về số lượng; 100% GV đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, năng động, nhiệt huyết với nghề, yêu mến HS, được PH và nhân dân địa phương tin yêu.

Trường Tiểu học Kim Đồng có nhiều GV- NV giỏi cấp Thành phố. Chất lượng dạy và học ngày càng được khẳng định. Chất lượng HS đại trà, mũi nhọn ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhà trường có nhiều HS đạt giải trong các Kì thi Quốc gia, Quốc tế do các cấp tổ chức.Tỉ lệ HS hoàn thành chương trình bậc Tiểu học ở các năm đều đạt 100%. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao của nhà trường luôn giành được giải cao cấp Quận, Thành phố.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Phòng GDĐT quận Ba Đình, của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ giữa BGH với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban đại diện CMHS, cùng sự nhiệt tình của đội ngũ CB-GV-NV, trường TH Kim Đồng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị trong những chặng đường xây dựng và phát triển.

ktra.jpg
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch quận Ba Đình cùng đoàn đánh giá kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất.

Thực hiện thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường Tiểu học; Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông.

Trường TH Kim Đồng đã tiến hành tự đánh giá chất lượng trong 5 năm theo các tiêu chuẩn của cấp học, nhằm nâng cao chất lượng, cải tiến hiệu quả giáo dục của nhà trường để báo cáo với các cơ quan chức năng đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định nhà trường đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.

Tại buổi đánh giá, Đoàn công tác mong muốn Trường Tiểu học Kim Đồng khi đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh đã có, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, của PHHS và nhân dân địa phương.

Bài liên quan
Hà Nội mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết
Chiều 14/12, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự , an toàn Tết nguyên đán Nhâm dần 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trường TH Kim Đồng đón đoàn đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục