Hà Nội yêu cầu làm rõ mức tăng 10% tiêu thụ điện tại các công sở

Ngọc Thành | 23/11/2022, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở Công thương Hà Nội vừa ra văn bản yêu cầu làm rõ mức tăng hơn 10% tiêu thụ điện tại các đơn vị sự nghiệp hành chính.

Sở này cũng đề nghị đưa nội dung sử dụng tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỉ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm.

tat-cong-tac-tiet-kiem-dien.jpg

Tăng hơn 10% so với cùng kì năm 2021

Ngày 21/11/2022, ông Nguyễn Đình Thắng, phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội đã kí văn bản số 5598/SCT-QLNL. Văn bản thông báo về thống kê của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội báo cáo tình hình tiêu thụ điện của khối hành chính sự nghiệp.

Trong đó, tính đến tháng 10, sản lượng tiêu thụ điện của năm 2022 của các đơn vị hành chính sự nghiệp tăng từ 10% trở lên, so với cùng kì năm trước.

Để tăng cường các biện pháp quản lý sử dụng tiết kiệm điện trong trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách, Sở Công thương đề nghị: “UBND các quận, huyện, thị xã: tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp:

Phổ biến quán triệt việc thực hiện tiết kiệm đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đưa nội dung sử dụng tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỉ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm.

Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả quy định về sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị.

Tận dụng và huy động các nguồn lực để lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời để giảm tiêu thụ điện năng từ hệ thống điện lưới quốc gia.

Đối với cơ quan, đơn vị có mức tiêu thụ điện năng tăng 10% so với cùng kì năm trước, có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị làm rõ nguyên nhân (khách quan, chủ quan) và khuyến cáo các cơ quan, đơn vị kịp thời có giải pháp sử dụng tiết kiệm và hiệu quả”.

tiet-kiem-dien.png
Đề nghị đưa vấn đề sử dụng tiết kiệm điện vào đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Một số giải pháp tiết kiệm điện ở công sở

Sở Công thương cũng đề nghị Tổng công ty Điện lực thành phố và các tổ chức kinh doanh điện khác: “tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả, đặc biệt tiết kiệm điện vào giờ cao điểm.

Tiếp tục tổ chức thống kê, theo dõi và báo cáo tình hình sử dụng điện tại các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn, có so sánh với mức sử dụng điện của tháng cùng kì năm trước, báo cáo UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Công thương, Sở Tài chính để kiểm tra, xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm quy định hiện hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, kĩ sư điện tư vấn: “Sử dụng điện năng trong các cơ quan nhà nước nên giao trách nhiệm cụ thể cho từng phòng ban và bảo vệ là người kiểm soát cuối cùng mỗi ngày.

Một số các mẹo nhỏ để giúp giảm năng lượng tiêu thụ điện như: dùng thiết bị tiết kiệm điện, đúng công suất kĩ thuật. Với thiết bị ánh sáng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, bật tắt bóng chỉ khi trời quá tối không đảm bảo.

Với thiết bị làm mát như điều hòa, nên phun rửa, vệ sinh định kì. Trong quá trình sử dụng, tránh bật cùng một lúc và có thể tắt sớm trước giờ về 30 - 45 phút. Tắt các thiết bị máy tính, máy in, máy photo và ngắt Atomat vừa tiết kiệm điện, vừa đảm bảo an toàn cháy nổ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu làm rõ mức tăng 10% tiêu thụ điện tại các công sở