Tuy nhiên, việc thực hiện tỉ lệ giờ học trực tuyến từ 2%-5% tại đa số các cơ sở giáo dục chưa thực hiện đảm bảo; triển khai thực hiện giáo dục địa phương lớp 4 còn chậm so với yêu cầu. Cùng với đó, công tác quy hoạch mạng lưới trường, lớp ở một số quận chưa đảm bảo yêu cầu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Trong học kỳ 2, cấp tiểu học tăng cường kèm cặp học học sinh để tăng tỷ lệ học sinh hoàn thành nhiệm vụ năm học; tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học trong phòng chống dịch bệnh; tăng cường các giải pháp cải tiến, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT; tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5, tập huấn giảng dạy sách giáo khoa lớp 5 đảm bảo 100% cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn trước tháng 8/2024, quan tâm đời sống, đảm bảo chế độ chính sách đối với giáo viên…
Chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục tiểu học tư thục lên phương án, kế hoạch thực hiện tuyển sinh trực tuyến như trường công lập, tiến tới 100% các trường tiểu học tuyển sinh trực tuyến, không để xảy ra bức xúc, lộn xộn trong công tác tuyển sinh.
Học kỳ 2 năm học 2023-2024, giáo dục tiểu học Hà Nội tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các nhà trường là tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học; chú trọng việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa, văn nghệ, thể thao…