HAGL đánh rơi chiến thắng ở phút 90+1

08/02/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 8/2, bàn thắng muộn của Rimario Gordon giúp Bình Dương cầm hòa HAGL 1-1 và giành lại 1 điểm trên sân nhà ở vòng 2 V.League.

Binh Duong dau HAGL anh 1

HAGL và Bình Dương có cùng 2 điểm sau 2 vòng. Ảnh: Y Kiện.

Phút 90+1, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về HAGL, Nguyễn Tiến Linh nhận đường chuyền từ cánh trái rồi tung cú sút căng khiến Huỳnh Tuấn Linh không thể bắt dính. Rimario có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới đội bóng cũ trước khi ăn mừng cuồng nhiệt cùng người hâm mộ nhà.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để đội khách ghi thêm bàn. Hòa 1-1, HAGL đành chấp nhận chia điểm với Bình Dương. Đội bóng phố núi có năm thứ 6 liên tiếp không thể giành 3 điểm khi làm khách tại đất Thủ.

Trước cơn mưa lớn trên sân Bình Dương, HAGL không vội vàng trong việc triển khai tấn công. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang cầm bóng thật chắc ở giữa sân, hạn chế những pha xử lý rườm rà, có thể tạo điều kiện cho đối thủ phản công.

Từ phút 30 trở đi, đội bóng phố núi mới tăng tốc và chọn hai biên làm hướng tấn công chủ đạo. Đội khách liên tục tạo ra sóng gió bằng những quả tạt. Trần Minh Toàn với những pha ra vào, bắt dính bóng đã giúp Bình Dương tránh khỏi nguy hiểm. Trong lần duy nhất thủ môn này không thể làm chủ tình hình ở phút 45+1, Thanh Bình lại đánh đầu hụt từ cự ly chưa đầy 5 m.

Binh Duong dau HAGL anh 2

Bình Dương chơi bế tắc trên sân nhà. Ảnh: Y Kiện.

Ở chiều ngược lại, Bình Dương cầm bóng nhiều hơn nhưng lại bế tắc trong khâu tấn công. Tiến Linh liên tục phải lùi sâu và chỉ để lại dấu ấn duy nhất là đường chuyền từ cánh phải để Hải Quân bắt volley. Tuy nhiên, bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn. Trong khi đó, Rimario có hiệp đấu im hơi lặng tiếng. Vua phá lưới V.League mùa trước còn không có nổi một cú sút về phía khung thành HAGL.

Sang đầu hiệp hai, Bình Dương bất ngờ tăng tốc và có cơ hội đánh đầu cận thành của Sỹ Giáp ở phút 46. Tuy nhiên, cầu thủ vào sân thay người lại không thể tận dụng để mở tỷ số.

Sự quyết tâm của đội chủ nhà sớm bị dội gáo nước lạnh. Chỉ 5 phút sau pha bỏ lỡ của Sỹ Giáp, HAGL có bàn mở tỷ số sau một tình huống lên bóng đơn giản. Từ đường chuyền của Quang Nho, Ngọc Quang khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Binh Duong dau HAGL anh 3

Châu Ngọc Quang chơi đầy ấn tượng khi trở về khoác áo HAGL. Ảnh: Nguyên Khang.

Quãng thời gian chơi giữ sức trong hiệp một giúp HAGL có đủ thể lực để chặn đứng dàn cầu thủ giàu sức mạnh bên phía Bình Dương. Tuấn Anh, Diakite chơi năng nổ để chia cắt Rimario với đồng đội tuyến dưới. Nhiệm vụ sáng tạo lại đặt lên vai Tiến Linh. Vua phá lưới AFF Cup di chuyển rộng nhưng cũng không tạo ra khác biệt trước hàng thủ kỷ luật của đội khách.

Bình Dương liên tục phải đối mặt với những pha chuyển trạng thái ấn tượng của HAGL. Nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của Minh Toàn, đội chủ nhà đã sớm vỡ trận. Thủ môn sinh năm 1996 có ngày thi đấu thăng hoa với ba pha cứu thua, lần lượt sau những cú sút từ cự ly gần của Paollo Madeira Oliveira, Washington Brandao.

HAGL phung phí quá nhiều cơ hội, để rồi bị trừng phạt chỉ sau một thoáng mất tập trung. Vua phá lưới mùa trước Rimario tiếp tục phong độ ấn tượng với pha lập công thứ 3 chỉ sau 2 vòng tại V.League 2023.

  • HAGL bị Hà Tĩnh cầm hòa 0-0

    Chiều 4/2, HAGL có trận hòa 0-0 với CLB Hà Tĩnh ở vòng 1 V.League 2023. Đây được cho là kết quả phù hợp với những gì hai đội thể hiện.Brandao là niềm hy vọng trên hàng công HAGL sau khi Công Phượng, Văn Toàn ra đi nhưng anh lại thi đấu thiếu hiệu quả. Ảnh:Quang Thịnh.

    Binh Duong dau HAGL anh 4
  • Chia tay HAGL, HLV Văn Đàn dẫn dắt Phù Đổng

    Sau hai mùa giải làm trợ lý cho HLV Kiatisuk Senamuang, HLV Nguyễn Văn Đàn quyết định chia tay HAGL để thử thách mình ở môi trường bóng đá mới.

    Thông tin CLB Phù Đổng có tân HLV trưởng trước mùa giải 2023 có từ chiều 7/2. Người được đồn đoán ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội bóng ở giải V.League 2 là cựu HLV CLB HAGL Nguyễn Văn Đàn.

    "Tôi đã nhận lời và ký hợp đồng một năm với CLB Phù Đổng", HLV Văn Đàn xác nhận vớiZing Newsvào tối cùng ngày. Trước mắt, ông sẽ dẫn dắt đội bóng mới hết mùa 2023 rồi mới tính tương lai xa.Ảnh:Quang Thịnh

    Binh Duong dau HAGL anh 5
  • Kiatisuk sẵn sàng thay thế Tuấn Anh, Minh Vương

    "Tôi nói Tuấn Anh và Minh Vương cố chơi 90 phút, nếu mệt thì có Đức Việt, Thanh Sơn, Văn Anh thay thế ngay. Tôi sẽ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ ở bất kỳ trận nào vì CLB đang có nhiều cầu thủ trẻ. Đôi khi không phải lúc nào HAGL cần 3 điểm nhưng khi hài lòng rồi thì tôi cho cầu thủ trẻ thi đấu", ông cho biết.Ảnh:Quang Thịnh.

    Binh Duong dau HAGL anh 6
  • Vua phá lưới V.League, Rimario và Vua phá lưới AFF Cup 2022, Tiến Linh sát cánh trên hàng công. Bộ đôi này nhận nhiều kỳ vọng nhưng không thể giúp Bình Dương giành 3 điểm ở trận ra quân trước Hải Phòng. Ảnh: Bảo Ngọc.

    Binh Duong dau HAGL anh 7
  • Dàn sao hai đội khởi động

    HAGL bất bại trong 3 lần đối đầu Bình Dương gần nhất (1 thắng, 2 hòa). 3 chiến thắng gần nhất trước HAGL của Bình Dương đều diễn ra trên sân nhà. Ảnh: Nguyên Khang.

    Binh Duong dau HAGL anh 8
    Binh Duong dau HAGL anh 9
    Binh Duong dau HAGL anh 10
    Binh Duong dau HAGL anh 11
  • 6': Thế trận diễn ra khá chậm rãi. Hai đội đều chơi với sự thận trọng cao nhất. Các pha tranh chấp từ đầu trận chủ yếu diễn ra ở giữa sân.

  • 7': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Brandao, Oliveira xoay người dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành Bình Dương.

  • 11':Tuấn Cảnh (Bình Dương) nằm sân sau pha va chạm với Thanh Bình. Đội ngũ y tế đã được huy động đề chăm sóc vết đau cho hậu vệ đội chủ nhà.

  • Thời tiết không ủng hộ trận đấu

    12': Cơn mưa lớn đang trút xuống sân Bình Dương. Điều kiện thời tiết không thuận lợi sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi của cả hai đội. Ảnh: Y Kiện.

    Binh Duong dau HAGL anh 14
    Binh Duong dau HAGL anh 15
  • Bình Dương có cơ hội đầu tiên

    12': Hải Quân (Bình Dương) dứt điểm bóng sống sau đường chuyền của Tiến Linh. Bóng đi xoáy nhưng tìm đúng vị trí của thủ môn Tuấn Linh.

  • 15': Bình Dương cầm bóng vượt trội (67%) nhưng chưa có phương án cụ thể để tiếp cận khung thành HAGL. Đội trưởng Tiến Linh đang tích cực lùi về giữa sân để hỗ trợ tuyến giữa.

  • 30': Cơn mưa lớn trên sân Bình Dương đã tạnh. HAGL vẫn đang cầm bóng chắc chắn ở giữa sân và nắn nót trong từng quyết định nhồi bóng vào vùng cấm chủ nhà. Ở chiều ngược lại, Bình Dương tỏ ra khá bế tắc. Ảnh: Nguyên Khang.

    Binh Duong dau HAGL anh 17
  • 34': Lê Văn Sơn bị trượt chân trong pha theo kèm nhưng Rimario lại bị trọng tài thổi phạt lỗi để bóng chạm tay. Cựu cầu thủ HAGL chưa để lại dấu ấn nào đáng kể từ đầu trận.

  • 35': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Barcelos. Số 33 của Bình Dương đã nâng cao đùi trong pha va cham với cầu thủ đội khách.

  • 39': Thêm một cầu thủ Bình Dương nhận thẻ vàng, đó là Trương Đạt. Ở ngoài biên, HLV Lư Đình Tuấn không hài lòng với pha xử lý của học trò.

  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL là đội chơi tốt hơn với những miếng đánh biên khá hiệu quả. Sự tập trung của thủ môn Minh Toàn đã giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới. Ảnh: Y Kiện.

    Binh Duong dau HAGL anh 19
    Binh Duong dau HAGL anh 20
    Binh Duong dau HAGL anh 21
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Bình Dương thay người: Sỹ Giáp vào sân thay Tuấn Cảnh.

  • 46': Sỹ Giáp băng vào đánh đầu sau quả tạt từ cánh phải nhưng bóng đi vọt xà.

  • 47': Tiến Linh đỡ ngực và bắt volley chân trái. Bóng chạm chân một cầu thủ HAGL rồi đi chệch khung thành.

  • HAGL suýt có thêm bàn

    56': KHÔNG VÀO!! Paollo xử lý mềm mại trong vùng cấm rồi tung cú sút quyết đoán vào góc cao. Minh Toàn chơi xuất sắc để cứu Bình Dương khỏi bàn thua trông thấy.

  • 57':KHÔNG VÀO! Bóng dội cột khung thành Bình Dương sau một tình huống lộn xộn. Một cầu thủ áo vàng, đó là Ngọc Quang đá bồi nhưng người chiến thắng lại là trung vệ Thanh Long. Ảnh: Nguyên Khang.

    Binh Duong dau HAGL anh 24
  • 59': Trọng tài rút thẻ vàng cho Châu Ngọc Quang sau tình huống phạm lỗi để ngăn đợt phản công của chủ nhà.

  • Hai đội thay người

    Duy Khánh vào tay Barcelos. Bên phía HAGL, Minh Vương vào thay Thanh Bình.

  • 60': Hải Quân dứt điểm bằng đầu nhưng vẫn bị thủ thành Tuấn Linh dễ dàng bắt gọn.

  • 62': KHÔNG VÀO!! Minh Toàn tiếp tục chơi xuất sắc khi cản phá pha dứt điểm cận thành của Paollo. Thủ môn đội chủ nhà đã đổ người nhưng vẫn có thể cản trái bóng đi theo hướng ngược lại.

  • Minh Toàn chơi xuất sắc

    71': VẪN KHÔNG VÀO!! Đến lượt Brandao áp sát khung thành Bình Dương nhưng tiền đạo này cũng không thể đánh bại Minh Toàn trong pha một đấu một. Ảnh: Nguyên Khang.

    Binh Duong dau HAGL anh 25
  • 83': KHÔNG VÀO!! Tuấn Linh bất lực trước pha đánh đầu của Vỹ Hào nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL đánh rơi chiến thắng ở phút 90+1