Hải đoàn Biên phòng 18 đồng hành cùng sĩ tử ‘vượt vũ môn’

28/06/2023, 17:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hải đoàn Biên phòng 18 phối hợp với các tổ chức đoàn ‘Tiếp sức mùa thi’ cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tiếp sức cho các sĩ tử

Ngay từ buổi chiều 27/6 làm thủ tục dự thi, lực lượng đoàn viên thanh niên thuộc Hải đoàn Biên phòng 18 (Bộ đội Biên phòng) đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nơi có 627 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp để tiếp sức các sĩ tử “vượt vũ môn”, giành kết quả cao trong kỳ thi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, ngoài lực lượng tình nguyện viên đến từ các cơ sở Đoàn, thì năm nay, các sĩ tử còn có sự đồng hành, tiếp sức của 11 cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên thuộc Liên chi đoàn khối Hải đội (Hoài đoàn Biên phòng 18).

Hải đoàn Biên phòng 18 đồng hành cùng sĩ tử ‘vượt vũ môn’ ảnh 1

Các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến luôn có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh.

Thiếu tá Lê Trọng Cương, chính trị viên hải đội 1 (Hải đoàn Biên phòng 18) cho biết, nhằm giúp các em có một mùa thi đạt kết quả cao nhất, Đoàn cơ sở Hải đoàn Biên phòng 18 phối hợp với đoàn Trường THPT Nguyễn Khuyến, Đoàn phường 12 TP Vũng Tàu và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tổ chức ra quân “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến.

“Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm nay là lần thứ 2 cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng các sĩ tử. Theo đó 11 đồng chí thuộc Liên chi đoàn khối Hải đội cùng 39 đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia với công việc chủ yếu là cấp phát nước, giữ xe, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi và kịp thời ứng phó, xử lý những vấn đề sơ suất xảy ra. Đồng thời, động viên các thí sinh tham gia kỳ thi THPT năm nay bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất”, Thiếu tá Lê Trọng Cương cho biết.

Cũng theo thiếu tá Lê trọng Cương, vào đầu các giờ thi, các tình nguyện viên sẽ tặng bút, thước kẻ, Atlat, nước uống và đồ ăn nhẹ cho thí sinh. Nguồn kinh phí từ việc tăng gia sản xuất của các Hải đội và đóng góp của các đơn vị đoàn cùng tham gia “Tiếp sức” cho các sĩ tử.

9 thí sinh khuyết tật được miễn thi

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có gần 13.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó 235 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và 12.718 thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển Đại học-Cao đẳng. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, dự thi chỉ để xét tuyển Đại học, Cao đẳng là 282 thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có tổng số 24 điểm thi với 560 phòng thi. Điểm thi có số lượng thí sinh và phòng thi cao nhất là THPT Trần Nguyên Hãn (TP Vũng Tàu) với 905 thí sinh, 38 phòng thi. Điểm thi có số lượng thí sinh và phòng thi ít nhất là THPT Võ Thị Sáu (huyện Côn Đảo) với 93 thí sinh, 5 phòng thi.

Hải đoàn Biên phòng 18 đồng hành cùng sĩ tử ‘vượt vũ môn’ ảnh 2

Các thí sinh trước khi bước vào điểm thi sẽ được phát bút, thước, nước uống... miễn phí suốt trong các ngày thi.

Tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi là 1.800 người. Trong đó, Ban coi thi có 1.500 người, Ban chỉ đạo cấp tỉnh có 32 người, Hội đồng thi 15 người, Ban in sao đề thi 24 người, Ban vận chuyển và bàn giao đề thi 30 người… Ngoài ra, Ban chấm thi tự luận có 120 người, Ban chấm thi trắc nghiệm 20 người, lực lượng công an làm nhiệm vụ trong kỳ thi là gần 90 người, đội ngũ y tế 25 người…

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 9 thí sinh thuộc diện khuyết tật nặng được miễn tất cả các bài thi. Trong đó, tại TP Vũng Tàu, Trường THPT Vũng Tàu có 1 thí sinh; THPT Nguyễn Khuyến 2, THPT Đinh Tiên Hoàng 1. Tại huyện Xuyên Mộc, Trường THPT Xuyên Mộc có 3 thí sinh; THPT Phước Bửu 1. Ngoài ra, Trường THPT Trần Phú (huyện Châu Đức) có 1 thí sinh.

Tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo, cách đất liền khoảng 185 km. Năm nay, 93 thí sinh của huyện đảo này dự thi tốt nghiệp. Đề thi được vận chuyển ra Côn Đảo bằng đường hàng không. Tương tự, bài thi cũng được chở vào đất liền để chấm. Toàn bộ đề, bài thi đều được giám sát, bảo mật nghiêm ngặt bởi lực lượng công an đi kèm từ đất liền ra đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải đoàn Biên phòng 18 đồng hành cùng sĩ tử ‘vượt vũ môn’