Hai gia đình sao Việt giàu sụ vẫn cho con học trường công: Học lực xuất sắc, ngoại ngữ biết 3, 4 thứ tiếng lại còn đủ tài lẻ

HIỂU ĐAN, | 30/11/2023, 20:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các con của hai cặp đôi này vẫn luôn nỗ lực đạt được thành tích xuất sắc qua các năm.

Không chỉ gặt hái thành công trong lĩnh vực ca hát, phim ảnh, Lý Hải còn có một mái ấm viên mãn. Anh kết hôn cùng Minh Hà vào năm 2010 và trở thành một trong ông bố đông con nhất showbiz Việt. Lý Hải - Minh Hà giờ đây không chỉ có tài sản đáng nể mà còn là gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt.

Hai gia đình sao Việt giàu sụ vẫn cho con học trường công: Học lực xuất sắc, ngoại ngữ biết 3, 4 thứ tiếng lại còn đủ tài lẻ - Ảnh 1.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà

Trong khi đó, Đăng Khôi - Thủy Anh cũng là một trong những cặp đôi nổi tiếng nhận nhiều sự ngưỡng mộ. Dù bận rộn công việc nhưng cả hai luôn cố gắng để giành thời gian quan tâm cho gia đình và các con. Sau nhiều năm vào TP HCM xây dựng sự nghiệp, cặp đôi đang sở hữu khối tài sản khủng với nhiều bất động sản giá trị.

Điều kiện kinh tế dư dả là thế, nhưng hai gia đình sao Việt không vì vậy mà chiều chuộng, cho con hưởng thụ cuộc sống xa xỉ. Trái lại, các con của họ ăn mặc đồ bình dân, học trường công với học phí rẻ.

Vợ Đăng Khôi từng chia sẻ: "Giàu hay không giàu không liên quan gì đến việc cho con đi học quốc tế hay trường công. Chỉ là do quan điểm và mong muốn của cha mẹ và gia đình cho con mà thôi!". Ngoài ra, Thuỷ Anh khẳng định muốn đề cao những giá trị truyền thống và hướng con theo chương trình giáo dục Việt Nam, thay vì môi trường quốc tế.

Hai gia đình sao Việt giàu sụ vẫn cho con học trường công: Học lực xuất sắc, ngoại ngữ biết 3, 4 thứ tiếng lại còn đủ tài lẻ - Ảnh 2.

Gia đình Đăng Khôi - Thuỷ Anh

Bà xã của Lý Hải cũng từng chia sẻ: "Các trường công lập hiện tại như trường các con tôi học đều rất tốt, có không gian cho các bé chơi, đầy đủ dụng cụ học tập. Chỉ có một bất lợi ở trường công lập là hơi đông học sinh một chút nhưng cả 3 bé nhà tôi đều được hướng dẫn tự lập ở trường, giúp các bé trưởng thành hơn rất nhiều".

Dù không học trường đắt tiền nhưng các con của hai gia đình đều có thành tích học tập xuất sắc, giỏi ngoại ngữ và nhiều tài lẻ.

Con Lý Hải - Minh Hà biết 4 thứ tiếng, nhiều tài lẻ

Trong 4 người con, vợ chồng đạo diễn Lý Hải thường xuyên khoe thành tích nổi trội trong học tập của con trai đầu lòng Rio lên mạng xã hội. Khi mới 7-8 tuổi, Rio biết 4 ngôn ngữ là Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và Trung. Đối với 3 ngôn ngữ Hàn - Trung - Nhật thì nhóc tỳ có trình độ giao tiếp cơ bản, phát âm chuẩn. Còn đối với tiếng Anh, cả Rio và các em đều được bố mẹ cho theo học từ khi 5 tuổi nên rất tự tin.

Lý Hải từng khoe con trai đầu được cô giáo khen ngợi vì có nét chữ đẹp như in, chăm chỉ học tập. Con trai của Lý Hải và Minh Hà thường xuyên viết những bức thư ngọt ngào, đầy tâm tình để gửi đến bố mẹ vào những dịp đặc biệt. Không chỉ giỏi văn, bé Rio còn có tài năng hội hoạ, dù còn nhỏ nhưng nét vẽ và cách phối màu rất chuyên nghiệp.

Hai gia đình sao Việt giàu sụ vẫn cho con học trường công: Học lực xuất sắc, ngoại ngữ biết 3, 4 thứ tiếng lại còn đủ tài lẻ - Ảnh 3.

Khi mới 7-8 tuổi, Rio biết 4 ngôn ngữ là Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và Trung.

Cậu cả nhà Lý Hải còn gây bất ngờ tự sản xuất và làm phim với êkip "của nhà trồng được" là các em. Ngoài ra, cậu bé còn có tài năng đánh đàn chuyên nghiệp khi 12 tuổi. Minh Hà cho biết các kỹ năng này thường do con trai chủ động học và cố gắng luyện tập mỗi ngày.

Lý Hải Minh Hà cho biết nhiều người nghĩ gia đình nổi tiếng sẽ có cách dạy con khác biệt, nhưng nam đạo diễn và vợ vẫn dạy con theo cách truyền thống, nhờ sự giúp đỡ của ông bà. Nhưng có một điều khác biệt, các con đã lớn, biết được ba mẹ nổi tiếng nhưng Minh Hà dặn con không được ỷ lại vào gia đình.

"Khi đi học, biết cha mẹ là Lý Hải - Minh Hà, các con của tôi tất nhiên được bạn bè chú ý hơn, các phụ huynh khác cũng dành sự ưu ái, thường xuyên hỏi thăm. Nhưng tôi thường nghiêm khắc nhắc con rằng: Các con được chú ý hoàn toàn là nhờ cha mẹ, con đừng ỷ lại và có thái độ xem thường người khác hay nghĩ rằng mình hơn người", Minh Hà nói.

Con Đăng Khôi - Thủy Anh nhận chứng chỉ ngoại ngữ vượt cấp, học lực xuất sắc

Thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của bé Đăng Khang - con trai đầu lòng nhà Đăng Khôi - Thủy Anh cũng từng khiến khán giả xuýt xoa.

Theo đó, sau 5 năm học tại một trường công lập ở TP HCM, bé Đăng Khang đã đạt được kết quả xuất sắc các môn học. Trong cuộc thi Robocon cấp quận vừa qua, bằng sự cố gắng và quyết tâm, Đăng Khang đã giành được giải Nhì. Không chỉ vậy, Đăng Khang còn nhận chứng chỉ ngoại ngữ vượt cấp và đạt điều kiện vào ngôi trường cấp 2 mơ ước. Vợ chồng Đăng Khôi và Thủy Anh không giấu niềm hạnh phúc và tự hào về cậu cả.

Hai gia đình sao Việt giàu sụ vẫn cho con học trường công: Học lực xuất sắc, ngoại ngữ biết 3, 4 thứ tiếng lại còn đủ tài lẻ - Ảnh 4.

Thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của bé Đăng Khang - con trai đầu lòng nhà Đăng Khôi - Thủy Anh cũng từng khiến khán giả xuýt xoa.

Được biết, trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của con trai, Thủy Anh luôn là người đồng hành, tiếp sức và động viên con. Thủy Anh cho biết mỗi khi tới kỳ thi, cô luôn cùng con trai phân chia thời gian học hợp lý, ôn tập từ sớm.

Nói về chuyện tìm trường cho con, Đăng Khôi từng chia sẻ quan điểm rằng anh muốn trang bị cho con hành trang tốt trong môi trường học mà bé vui thích chứ vấn đề không nằm ở ít hay nhiều tiền. Nam ca sĩ mong rằng sau này các con sẽ trở thành những người tốt, đóng góp giá trị cho xã hội và biết yêu thương gia đình, những người xung quanh.

Là người nổi tiếng nhưng Đăng Khôi và Thủy Anh luôn cư xử bình dị giống như bao bậc phụ huynh khác trong trường. Vào những dịp quan trọng của trường, Đăng Khôi không ngại đóng góp các tiết mục văn nghệ để gửi tặng nhà trường. Thủy Anh cho biết cô không muốn con trai nghĩ mình đặc biệt hơn các bạn khi có bố mẹ nổi tiếng.

Bài liên quan
Từng bị mẹ giấu kín, nuôi dạy theo cách gây "tranh cãi", con gái sao Việt này giờ vừa xinh đẹp vừa hiếu thảo
Nữ ca sĩ để con thoải mái phát triển, luôn ủng hộ những điều con thích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai gia đình sao Việt giàu sụ vẫn cho con học trường công: Học lực xuất sắc, ngoại ngữ biết 3, 4 thứ tiếng lại còn đủ tài lẻ