Hai học sinh Quảng Bình trả lại điện thoại cho du khách Anh đánh rơi

19/12/2023, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai học sinh tại Bố Trạch (Quảng Bình) liên hệ công an trả lại điện thoại cho du khách nữ nước Anh đánh rơi khi tham quan du lịch ở Phong Nha.

Ngày 19/12, Công an thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa bàn giao chiếc điện thoại cho nữ du khách nước ngoài đánh rơi.

Chiếc điện thoại nói trên do 2 học sinh là Hoàng Thị Thùy Linh và Trần Quốc Bảo (trú tại thị trấn Phong Nha, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Nguyễn Trãi), nhặt được và bàn giao cho Công an để tìm trả lại người mất.

Trước đó, trên đường đi học về, Bảo và Linh đã phát hiện chiếc điện thoại di động rơi giữa đường. Sau đó, 2 em đã đem đến trụ sở Công an thị trấn Phong Nha để trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Phong Nha triển khai xác minh, tìm kiếm người bị mất điện thoại. Nghi vấn người mất điện thoại là du khách đến Phong Nha để du lịch, do đó, Công an đã cho rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Công an bàn giao chiếc điện thoại cho du khách Anh đánh rơi.
Công an bàn giao chiếc điện thoại cho du khách Anh đánh rơi.

Qua quá trình xác minh, chủ nhân chiếc điện thoại được xác định là cô Siana Pundick, du khách đến từ nước Anh. Nhận lại điện thoại, cô Siana Pundick vô cùng xúc động và vui mừng.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Phong Nha đã có rất nhiều du khách để quên hoặc đánh rơi các tài sản giá trị được người dân thị trấn và nhân viên các điểm du lịch nhặt được, trả lại.

Hành động của 2 em học sinh góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt du khách khi đến tham quan di sản Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai học sinh Quảng Bình trả lại điện thoại cho du khách Anh đánh rơi